ClockThứ Ba, 13/03/2018 06:42

Máy bay Bangladesh rơi tại Nepal, ít nhất 72 người thương vong

TTH.VN - Ít nhất 49 người thiệt mạng và 23 người bị thương khi một chiếc máy bay dân dụng của Bangladesh bất ngờ gặp nạn ở thủ đô Kathmandu, Nepal ngày 12/3.

Mỹ: Rơi máy bay trực thăng ở New York, 2 người thiệt mạngRơi máy bay Nga, 71 người thiệt mạngRơi máy bay Canada chở 25 ngườiRơi máy bay quân sự Cuba, 8 người thiệt mạng

Các nhân viên cứu hộ Nepal tại hiện trường vụ rơi máy bay ở thủ đô Kathmandu, Nepal ngày 12/3. Ảnh: AP

Chiếc máy bay của hãng hàng không US-Bangla Airlines bay từ thủ đô Dhaka, Bangladesh khi nó rơi xuống một cánh đồng gần sân bay ở Kathmandu.

Người phát ngôn Quân đội Gokul Bhandaree, người đã xác nhận con số thương vong cho hay: "Cơ hội cứu sống các nạn nhân khác còn rất mong manh, vì máy bay bị cháy rất nghiêm trọng".

Đây là thảm hoạ hàng không tồi tệ nhất tại Nepal trong nhiều năm. Phát ngôn viên hàng không Kamrul Islam nói với tờ AFP rằng, 33 hành khách là người Nepal, 32 người có quốc tịch Bangladesh, 1 người Trung Quốc và 1 người đến từ Maldives.

Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa được xác định, nhưng một tuyên bố từ các nhà chức trách sân bay cho biết, chiếc máy bay đã "mất kiểm soát". Trong khi đó, Giám đốc Điều hành của hãng hàng không US-Bangla Airlines Imran Asif đổ lỗi cho việc kiểm soát không lưu của Kathmandu và cho rằng, người kiểm soát "lúng túng" trong việc hạ cánh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Agencies & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

TIN MỚI

Return to top