ClockThứ Ba, 22/03/2016 07:49

Máy bay dài nhất thế giới sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiên

TTH.VN - Airlander 10, chiếc máy bay kết hợp khinh khí cầu dài nhất thế giới đang được chuẩn bị để thực hiện chuyến bay đầu tiên vào mùa xuân năm nay, hãng sản xuất phương tiện hàng không Hybrid Air Vehicles của Anh cho biết hôm 21/3.

Chuyến bay dài nhất thế giới đã hạ cánh ở New ZealandSingapore thí điểm giao hàng bằng máy bay không người lái

Airlander 10 ra mắt giới truyền thông tại phi cảng Cardington hôm 21/3. Ảnh: AFP

Theo hãng sản xuất máy bay nói trên, Airlander 10 có chiều dài đến 92m, dài hơn 6 chiếc xe buýt hai tầng, và đang được lưu giữ trong một phi cảng ở Cardington, miền trung nước Anh.

Hybrid Air Vehicles hy vọng, với khả năng di chuyển chậm kết hợp với việc sử dụng khí heli để cất cánh như khinh khí cầu, Airlander 10 sẽ lọt vào mắt xanh của các khách hàng tiềm năng muốn sử dụng nó để vận chuyển hàng hóa hoặc cung cấp viện trợ, giám sát, thông tin liên lạc hoặc các mục đích giải trí. Được biết, Airlander 10 có thể chở theo 48 hành khách.

Điểm đặc biệt là, Airlander 10 có thể cất cánh và hạ cánh theo chiều dọc, có nghĩa là nó không cần một đường băng trải nhựa như các loại máy bay thông thường. Chiếc máy bay này cũng có thể hoạt động trên những khu vực mở, sa mạc, băng hoặc nước, có nghĩa là nó có thể có ích cho các nhiệm vụ nhân đạo và giám sát bảo vệ bờ biển.

Hybrid Air Vehicles là một công ty tư nhân với tổng số vốn là 17,5 triệu bảng Anh tính đến thời điểm hiện tại, được huy động từ 1.000 cổ đông và hưởng lợi từ đầu tư của Mỹ, cũng như các khoản tài trợ của Anh và Liên minh châu Âu (EU).

Hãng sản xuất phương tiện hàng không của Anh hy vọng sẽ sản xuất được 12 tàu bay/năm vào năm 2018.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straitstimes & Dailystar)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top