ClockChủ Nhật, 16/07/2017 11:06

Máy bay không người lái nào nhanh nhất thế giới?

Chiếc máy bay không người lái (drone) RacerX vừa xác lập kỷ lục Guiness thế giới là drone có tốc độ nhanh nhất với vận tốc 163,5 dặm/giờ.

Drone RacerX lập kỷ lục Guiness thế giới là drone có tốc độ bay nhanh nhất

Theo trang tin Technologyreview, drone RacerX của công ty Drone Racing League nặng 800 gram, là loại drone 4 động cơ cánh quạt hoạt động bằng một đôi pin 1.300 mAh.

Tốc độ trung bình của drone này là 163,5 dặm/giờ (219,6 km/h), nhưng tốc độ nhanh nhất của nó có thể đạt tới 179,3 dặm/giờ (288,5 km/h). Kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ mà drone này xác lập ngày 13-7 là 163,5 dặm/giờ.

Trang Gizmodo so sánh, với tốc độ này, drone RacerX đã vượt mặt các dòng xe hơi thể thao như Mustangs của Ford và Camaros của Chavrolet về tốc độ.

Với tốc độ "tia chớp" như vậy, chỉ cần chớp mắt, bạn có thể sẽ không kịp trông thấy drone này nữa. Nhưng chắc chắn bạn sẽ nghe thấy nó vì 4 động cơ với tốc độ mỗi rotor quay tới 46.000 vòng/phút đã gây ra tiếng ồn khá lớn.

Theo nhóm kỹ sư chế tạo drone RacerX, trong một lần thử nghiệm trước, khi đạt tới tốc độ cao nhất, một số mô hình drone này thậm chí đã bốc cháy.

Các drone thương mại trước Racerx, như drone DJI Phantom 4 chỉ đạt tốc độ 44,7 dặm/giờ.

DRL là công ty tư nhân do ông Nicholas Horbaczewski sáng lập năm 2015 có trụ sở tại thành phố New York.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, chiều 12/11, Diễn đàn Khởi nghiệp Việt Nam - Ấn Độ đã diễn ra theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Trung tâm khởi nghiệp KSUM bang Kerala Ấn Độ, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội và hơn 50 điểm kết nối của doanh nghiệp hai nước.

Việt Nam và Ấn Độ thúc đẩy hợp tác khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Nhật Bản đặt mục tiêu phát triển máy bay không người lái vào trước 2035

Theo truyền thông Nhật Bản, 2 công ty Mitsubishi và Subaru là các đơn vị tham gia phát triển máy bay chiến đấu không người lái. Trong đó, Mitsubishi phụ trách thiết kế hệ thống chia sẻ thông tin giữa các máy bay và Subaru tập trung phát triển hệ thống điều khiển từ xa. Ngoài ra, Nhật Bản cũng có thể kết hợp với các công ty Anh và Mỹ trong dự án này.

Nhật Bản đặt mục tiêu phát triển máy bay không người lái vào trước 2035

TIN MỚI

Return to top