ClockThứ Ba, 20/12/2016 14:09

Máy bay MH370 không nằm trong vùng tìm kiếm hiện nay?

Cơ quan An toàn Giao thông Australia ngày 20/12 cho rằng, chiếc máy bay MH370 gần như chắc chắn không nằm trong vùng tìm kiếm hiện nay.

Australia xem xét kéo dài cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370Xác nhận mảnh vỡ tìm thấy ở Mauritius thuộc MH370Cơ trưởng MH370 đã lập trình bay thẳng ra Ấn Độ Dương?Malaysia, Trung Quốc và Úc tuyên bố ngưng tìm kiếm MH370

Gần 3 năm sau khi chiếc máy bay mang số hiệu MH370 chở 239 người từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc biến mất bí ẩn, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa rõ tung tích của chiếc máy bay này dù họ đã tìm thấy hơn 20 mảnh vỡ, phần lớn trong số này dạt vào bờ biển phía Tây Ấn Độ Dương.

 

may bay mh370 khong nam trong vung tim kiem hien nay hinh 1
Hình ảnh khu vực tìm kiếm chiếc máy bay MH370. Ảnh: AP
 

Đội tìm kiếm đã rà soát vùng biển rộng đến 120.000km2 nhưng không tìm thêm được dấu vết nào. Trong cuộc họp tháng trước tại Canberra, các chuyên gia của Australia và quốc tế đã phải xem xét lại chiến dịch tìm kiếm này.

Cơ quan An toàn Giao thông Australia, cơ quan dẫn đầu cuộc điều tra và tìm kiếm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 ngày 20/12 công bố kết luận của các chuyên gia cho rằng chiếc máy bay không có ở khu vực đã tìm kiếm hơn 2 năm qua. Qua đó, cơ quan này xác định một khu vực tìm kiếm mới rộng 25.000km2.

Trước đó, Chính phủ Australia, Malaysia và Trung Quốc đã nhất trí dừng chiến dịch tìm kiếm sau khi kết thúc rà soát khu vực 120.000km2 xác định ban đầu cho tới khi có thông tin mới thực sự đáng kin cậy hơn. 

Theo báo cáo của Cơ quan An toàn Giao thông Australia, rất có thể chiếc máy bay này đã mất kiểm soát khi đâm xuống biển vì mảnh vỡ cánh máy bay cho thấy nó không ở vị trí chuẩn bị hạ cánh./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới

Ngày 24/11, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Trần Đình Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị dẫn đầu, cùng với cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192, Ban CHQS huyện A Lưới và lực lượng của xã Hồng Hạ đã tiến hành đi khảo sát khu vực mộ chôn tập thể do cựu chiến binh Mỹ cung cấp tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới.

Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới
Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển

Ngày 13/11, theo chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã triển khai lực lượng, phối hợp với lực lượng địa phương, tổ chức tìm kiếm 2 ngư dân trôi dạt trên biển.

Triển khai tìm kiếm 2 ngư dân đang trôi dạt trên biển
Hai học sinh ở Phú Lộc đuối nước khi tắm biển

Đến gần 18 giờ ngày 1/10, các lực lượng chức năng tại huyện Phú Lộc đã tìm được một thi thể nạn nhân bị đuối nước khi tắm biển và đang tiếp tục khẩn trương tìm kiếm nạn nhân còn lại.

Hai học sinh ở Phú Lộc đuối nước khi tắm biển

TIN MỚI

Return to top