ClockThứ Sáu, 02/12/2016 14:11

Máy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăng

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Colombia (Aerocivil) cho biết máy bay của hãng LAMIA (Bolivia) lâm nạn tại Colombia làm 71 người chết là do máy bay hết xăng và thiếu xăng dự trữ.

Bí ẩn máy bay chở đội bóng Brazil cạn nhiên liệu giữa trờiHé lộ chi tiết nguyên nhân máy bay chở đội bóng Brazil rơi ở ColombiaColombia tìm thấy 2 hộp đen máy bay gặp nạn

 

Máy bay rơi ở Colombia làm 71 người chết do... hết xăng
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: AP

Trong buổi họp báo, Aerocivil cho biết theo quy định, ngoài số xăng đủ cho chuyến đi, mỗi máy bay phải có xăng dự trữ cho thời gian bay thêm 30 phút khẩn cấp.

Trong khi đó, các điều tra viên cho biết không tìm thấy dấu vết xăng tại hiện trường.

Các quan chức Bộ quốc phòng tại Medellin cho biết đuôi máy bay đập vào núi và thân máy bay trượt qua bên kia sườn núi.

Nữ cơ phó Sisy Arias lần đầu tiên bay với hãng hàng không LAMIA và cô đã thiệt mạng trên chuyến bay định mệnh này.

Nói với báo chí Bolivia, ông Jorge Arias - cha của Sisy Arias - cho biết con gái ông đang tích lũy giờ bay để thăng chức.

Ông Jorge Arias không đổ lỗi cho bất kỳ ai về tai nạn này nhưng rất tức giận vì sao cơ trưởng lại tính toán không chính xác mức xăng cần thiết cho chuyến bay. 

Ông Jorge nói: "5 phút định mệnh đó đã cướp đi mạng sống của nhiều người".

Kể lại giây phút kinh hoàng lúc máy bay sắp rớt, Erwin Tumiri - kỹ thuật viên hàng không có mặt trên chuyến bay - nói: "Tôi đặt túi xách vào giữa hai chân và cuốn người lại như được chỉ dẫn khi có tai nạn. Lúc đó, nhiều người đứng lên và bắt đầu la hét".

Thông tin ban đầu cho biết 75 người thiệt mạng nhưng thật ra có 4 người không lên máy bay nên số người thiệt mạng chỉ là 71 người. 6 người may mắn sống sót.

Cảnh sát cho biết trong số 4 người không lên máy bay như kế hoạch có 3 người thuộc biên chế đội bóng Chapecoense.

Hai cầu thủ bị gạch tên giờ chót vì chấn thương trong khi con trai HLV trưởng đội Chapecoense không được lên máy bay vì quên passport.

Theo Tuoitre

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

Tổng thống Brazil và Tổng thống Colombia vừa có buổi thảo luận về sự phối hợp trong khu vực để chống nạn phá rừng và bảo vệ khu rừng nhiệt đới lớn nhất và đa dạng sinh học lớn nhất thế giới – Amazon.

Colombia và Brazil cam kết hợp tác bảo vệ rừng Amazon

TIN MỚI

Return to top