ClockThứ Bảy, 30/07/2016 09:12

Máy chuyển nước tiểu thành nước uống

Các nhà khoa học của một trường đại học ở Bỉ vừa phát triển thành công một chiếc máy chạy bằng năng lượng mặt trời có thể chuyển hóa nước tiểu thành nước uống.

Ảnh minh họa

Cụ thể, họ cho đặt chiếc máy này tại một lễ hội âm nhạc diễn ra tại trung tâm Ghent, Bỉ trong thời gian 10 ngày để thu nhận nước tiểu từ những người tham gia lễ hội ở đây - chủ yếu là khách uống bia. Kết quả họ đã thu gom được đến 1000 lít nước tiểu từ những người thích tiệc tùng ở đây.

Sau đó, nước tiểu sẽ được “kéo” xuyên qua một màng lọc giúp loại bỏ đến 95% lượng amoniac có trong nó. Tiếp đó, chúng được đun sôi bằng năng lượng mặt trời trong một thùng chứa lớn. Nước đun sôi lại tiếp tục được cho đi qua một màng tách để lấy nước uống được và các chất dinh dưỡng như kali và nitơ - dùng để làm phân bón.

Mục tiêu hiện tại của các nhà khoa học này là thiết kế ra những chiếc máy lớn hơn để đặt ở các phi trường cũng như các địa điểm thể thao. Họ cũng muốn giúp những khu vực nông thôn ở các nước đang phát triển, những nơi đang thiếu thốn nguồn nước uống.

Theo tuoitre.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Hơn 4,5 tỷ người trên thế giới vẫn chưa được cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế thiết yếu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cùng công bố Báo cáo Giám sát Toàn cầu về Bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân (UHC) năm 2023, cho thấy sự trì trệ đáng báo động trong tiến trình cung cấp cho người dân ở mọi nơi các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng, giá cả phải chăng và dễ tiếp cận.

WHO Hơn 4,5 tỷ người trên thế giới vẫn chưa được cung cấp đầy đủ các dịch vụ y tế thiết yếu
DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU
Máy lọc nước có tốn điện không?

Nước sạch là một trong những nhu cầu cấp thiết đối với đời sống. Vì thế mà những sản phẩm như máy lọc nước ngày một càng được cải tiến và nhận được sự đánh giá cao trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cũng có rất nhiều câu hỏi. Và một trong số đó chính là về mức độ tiêu thụ điện của sản phẩm.

Máy lọc nước có tốn điện không
Trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước vì cộng đồng tại huyện Quảng Điền

Chiều 4/7, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Công ty CP xúc tiến đầu tư và phát triển bền vững (SIPCO) tổ chức Chương trình phân phối bếp tiết kiệm năng lượng, thiết bị lọc nước vì cộng đồng cho các hội viên nghèo khó khăn trên địa bàn xã Quảng An và thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền.

Trao bếp đun cải tiến và bình lọc nước vì cộng đồng tại huyện Quảng Điền
Tìm nguồn cấp thay thế cho Nhà máy nước Chân Mây

Ngừng sử dụng nguồn nước sông Thừa Lưu cấp cho nhà máy nước Chân Mây là nguyện vọng lớn của người dân Phú Lộc. Để làm được điều này, quan trọng nhất hiện nay vẫn là tìm kiếm nguồn nước thay thế nguồn cấp cho nhà máy trong tình hình hạn hán diễn ra phức tạp.

Tìm nguồn cấp thay thế cho Nhà máy nước Chân Mây
Trung Quốc: Gần 100 triệu người dùng nước uống chứa hóa chất độc hại

Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Khoa học Môi trường Châu Âu đã phát hiện ra rằng nguồn nước uống của gần 100 triệu dân ở Trung Quốc có hàm lượng hóa chất độc hại PFAS vượt quá giới hạn an toàn. Đây cũng là nghiên cứu toàn diện đầu tiên xem xét mức độ PFAS trong nước uống của Trung Quốc.

Trung Quốc Gần 100 triệu người dùng nước uống chứa hóa chất độc hại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top