ClockThứ Hai, 29/08/2016 08:24

Máy tính Apple-1 được bán với giá gần 17 tỉ đồng

Chiếc máy tính Apple-1 phiên bản đặc biệt vừa được đem ra bán đấu giá với số tiền thu về là 815.000 USD (gần 17 tỉ đồng).

Phiên bản Apple-1 Celebration vừa được đem ra đấu giá

Theo SlashGear, khác với các mẫu máy tính Apple-1 khác từng được đem ra đấu giá, chiếc Apple-1 này là phiên bản "Celebration" có giới hạn, thuộc dạng hàng hiếm hơn, khi bo mạch chủ có màu xanh, một số chi tiết trên máy được làm bằng tay và đây là bản không được bán ra thị trường mà chỉ dùng để nghiên cứu.

Chính vì thế, nhiều mẫu máy tính Apple-1 khác từng đem ra đấu giá được mua với giá khoảng gần 500.000 USD, thì phiên bản này được bán ra với mức giá lên tới 815.000 USD. Đây cũng là mức giá kỷ lục cao nhất mà một chiếc Apple-1 lập được.

10% số tiền từ buổi đấu giá sẽ được trao tặng cho tổ chức Leukemia và Lymphoma Society (tổ chức y tế nhân đạo và nghiên cứu bệnh bạch cầu).

Đây cũng là phiên bản có đầy đủ tài liệu hướng dẫn sử dụng, sách hướng dẫn chi tiết bo mạch, sơ đồ máy, các phụ kiện kết nối kèm theo...

Ước tính, chỉ có khoảng 50 chiếc Apple-1 được sản xuất và bán ra thị trường. Tuy nhiên, số lượng máy còn tồn tại được theo thời gian là rất hiếm. Riêng phiên bản Apple-1 Celebration thì lại càng hiếm hơn.

Được biết, Apple-1 nằm trong loạt máy tính đầu tiên được sản xuất năm 1976 bởi Steve Jobs và Steve Wozniak, đồng sáng lập của Apple, trong một nhà để xe.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi

Chúng ta khó hình dung một biển số xe ô tô có giá đấu lên đến hàng chục tỷ đồng. Cuộc đấu giá biển số đầu năm 2024 được công bố người trúng biển số 88A - 666.66 có giá 29,43 tỷ đồng. Phiên đấu giá một biển số hồi tháng 9 năm ngoái có giá còn “kinh” hơn - hơn 32 tỷ đồng.

Nhà nước không bàn, có mục tiêu hẳn hoi
Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

Sotheby’s chi nhánh ở Hồng Kông, là một hãng đấu giá lớn trên thế giới, thường tổ chức các cuộc đấu giá tranh, trong đó có tranh của các họa sĩ tên tuổi ở Việt Nam. Đặc biệt, một số tranh có xuất xứ từ triều Nguyễn hoặc có liên quan đến văn hóa cung đình Huế đã từng được đưa ra đấu giá.

Tranh về nghi lễ ở Huế qua các cuộc đấu giá ở nước ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top