ClockThứ Bảy, 03/06/2017 09:51

Máy tính bảng '2 trong 1' Galaxy Book có gì đặc biệt?

Galaxy Book là mẫu máy tính bảng 2 trong 1 mà Samsung vừa bán ra thị trường, được trang bị hệ điều hành Windows và là một sản phẩm cạnh tranh với mẫu máy iPad của Apple hoặc Surface Pro của Microsoft.

Galaxy Book đi kèm phụ kiện bàn phím rời rất tiện lợi khi cần chuyển sang dùng chế độ laptop

Thiết kế và phần cứng

Galaxy Book trang bị màn hình 10,6 inch sử dụng công nghệ TFT LCD tiêu chuẩn cho độ phân giải Full-HD và hỗ trợ hiển thị nội dung HDR, nhằm cung cấp chất lượng hình ảnh sống động. Máy được thiết kế nhẹ và linh hoạt, dễ dàng được chuyển đổi từ chế độ tablet sang laptop khi gắn chung vào một vỏ bảo vệ kiêm bàn phím.

Tablet của Samsung được tích hợp chip di động lõi kép Intel Core m3 (Kaby Lake) tốc độ 2,6 GHz, con số vừa đủ cho hầu hết các tác vụ, thậm chí có thể làm một số công việc xử lý chuyên sâu. Bên cạnh đó máy còn trang bị RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB và camera chính cho độ phân giải 5 MP.

Bạn cũng sẽ nhận được lựa chọn giữa kết nối Wi-Fi hoặc LTE đầy đủ. Toàn bộ thiết bị được sạc bằng cổng giao tiếp USB-C hiện đại với bộ sạc kèm theo.

Ngoài ra Samsung còn trang bị cho Galaxy Book 10,6 inch một đèn chỉ thị nhỏ gần máy ảnh mặt trước, cũng là một thiết kế để truyền đạt thông tin cơ bản, nơi bạn sẽ biết được tablet đang sạc pin hay bật nguồn.

Phụ kiện hấp dẫn

So với iPad Pro của Apple, Galaxy Book có lợi thế là cung cấp bàn phím rời 2 trong 1 có thiết kế trông gần giống với bàn phím dành cho Surface Pro của Microsoft.

Mặc dù không thực sự hoàn hảo trong trải nghiệm do bàn phím khá nhỏ, nhưng bù lại thao tác gõ phím rất êm, cùng với đó là bàn di chuyển chuột hoạt động khá chính xác.

Chân đế có thể được điều chỉnh Galaxy Book thành hai vị trí và rất chắc chắn. Bàn phím có đầu nối pin Pogo giống với iPad Pro, có nghĩa nó không cần dây cắm sạc riêng mà có thể được sạc điện từ phần tablet, nơi năng lượng sẽ được chuyển tiếp khi đóng tablet lại.

Bút stylus S Pen của Galaxy Book là một thiết bị đầu vào sử dụng công nghệ cảm biến nhạy áp nổi bật trên dòng Galaxy Note và thậm chí cả Chromebook Pro, người dùng có thể dùng cây bút này để thực hiện việc vẽ hoặc viết chữ trên máy.

Phần mềm

Vận hành trên nền tảng hệ điều hành Windows 10 Home, Galaxy Book 10,6 inch sẽ thực sự thể hiện rõ sức mạnh khi kết hợp với bàn phím. Với Windows 10, bạn có thể dễ dàng thực hiện các thao tác, xử lý công việc mọi lúc mọi nơi với các ứng dụng văn phòng Microsoft Office được tích hợp tiện lợi.

Mọi thứ hoạt động giống như trên desktop PC hoặc laptop, ngoại trừ khi bạn tháo bàn phím và đi vào chế độ tablet. Windows rất khó sử dụng với điều khiển cảm ứng, vì vậy bạn nên chuyển thiết lập hệ điều hành sang chế độ tablet, được thiết kế để sử dụng dễ dàng và điều hướng giống như những gì bạn có thể làm trên tablet Android.

Tại thị trường Việt Nam, tablet chạy Windows 10 Home của Samsung được bán với giá 19,99 triệu đồng, đi kèm phụ kiện bút stylus và bàn phím rời 2 trong 1.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao 4.876 máy tính bảng cho học sinh nghèo

Triển khai chương trình “Sóng và máy tính cho em”, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất việc trao tặng máy tính bảng cho học sinh.

Trao 4 876 máy tính bảng cho học sinh nghèo
Google phát hiện lỗ hổng zero-day trên Windows

Phía Google cho Microsoft thời hạn 7 ngày trước khi chính thức công khai lỗ hổng trên website của công ty. Microsoft sẽ đưa ra bản cập nhật khắc phục vào ngày 10./1.

Google phát hiện lỗ hổng zero-day trên Windows
Lenovo trình làng máy tính bảng Tab M10

Lenovo vừa chính thức trình làng mẫu máy tính bảng Tab M10 mới đáp ứng nhu cầu giải trí, kết nối cũng như học tập tại nhà của học sinh.

Lenovo trình làng máy tính bảng Tab M10
Máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho trẻ em

Màn hình, âm thanh khả năng kết nối là những điểm được đánh giá cao trên Lenovo Tab M8, phục vụ nhu cầu học tập, khám phá thế giới xung quanh của trẻ em.

Máy tính bảng Lenovo Tab M8 cho trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top