ClockThứ Sáu, 27/05/2016 09:36

Máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi 3 chạy được Android

Trong kho dự án mã nguồn mở Android (AOSP) của Google xuất hiện thêm dòng máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi 3 nằm trong danh sách hỗ trợ.

Raspberry Pi 3 có kích thước chỉ nằm gọn trong bàn tay

Theo Arstechnica, thông tin nói trên đã khiến cho nhiều người tin rằng, trong thời gian tới mẫu máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi 3 sẽ sử dụng được nền tảng Android, thay vì chỉ hỗ trợ hệ điều hành Linux hoặc Windows như hiện nay.

Về chiếc máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi 3, đây là dòng máy có kích thước gọn trong lòng bàn tay, giá bán chỉ 35 USD (khoảng 800.000 đồng) nhưng lại được trang bị cấu hình khá mạnh.

So với phiên bản Raspberry Pi 2 sử dụng vi xử lý Cortex-A7 900MHz, thì ở phiên bản Raspberry Pi 3 vi xử lý đã được nâng cấp lên Cortex-A53 lõi tứ 64-bit với tốc độ 1,2 GHz.

Ngoài ra, Raspberry Pi 3 còn được trang bị bộ nhớ RAM 1 GB, kết nối Bluetooth 4.1, cổng microSD (dùng để gia tăng kích thước bộ nhớ lưu trữ), có 4 cổng USB để kết nối thiết bị ngoại vi, cổng HDMI (dùng để kết nối với màn hình). Đặc biệt, sản phẩm này cũng có thể kết nối được mạng Wi-Fi.

Thông tin về việc Raspberry Pi 3 hỗ trợ Android được dự đoán là sẽ tạo ra làn gió mới trong giới công nghệ, với một chiếc máy tính di động chạy Android có thể đem theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Theo thanhnien.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top