ClockThứ Ba, 21/02/2017 13:49

Mẹ con chị Nguyễn Thị Lan Anh cần giúp đỡ

TTH - Chị Nguyễn Thị Lan Anh (40 tuổi) là mẹ đơn thân bị bệnh động kinh. Con lớn 12 tuổi, đứa út 5 tuổi. Chỗ ở của ba mẹ con là chái bếp chật hẹp. Cơm bữa có bữa không. Cháu Nguyễn Thái Phong (con út chị Anh) bị polyp trực tràng lâu ngày phát bệnh nặng. Nửa đêm, mẹ ôm con đi bộ từ thị xã Hương Trà vào Bệnh viện Trung ương Huế…

Mẹ con chị Lan Anh tại Bệnh viện Trung ương Huế ngày 14/2

Một người tốt bụng sau khi chở giúp mẹ con chị Anh đến bệnh viện, nghe được hoàn cảnh đáng thương của chị nên báo tin nhờ Báo Thừa Thiên Huế phản ánh, hỗ trợ.

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện Trung ương Huế, cháu Phong đang được bác sĩ tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm…trước khi mổ. Theo lời chị Anh, chị bị bệnh động kinh, phải uống thuốc từ nhỏ, tâm thần lúc tỉnh lúc không.

Không may, chị bị kẻ xấu lợi dụng. Mang thai và sinh ra đứa con trai thứ nhất chị chẳng biết ai là “thủ phạm”. Rồi đứa con thứ hai cũng thế. Cha mẹ, chị em đều nghèo nên không giúp được gì nhiều. Lúc tỉnh ai thuê gì chị làm nấy, không ai thuê thì đi xin thức ăn đưa về nuôi con. Cháu Phong bệnh mấy năm nay, nhưng chị không có tiền đưa con đi chữa trị. Mấy hôm trước, cháu ra máu nhiều quá nên dù trong túi không có đồng nào, chị vẫn ôm con đến bệnh viện. Bác sĩ cho biết, cháu Phong bị polyp trực tràng. Một số người hảo tâm biết hoàn cảnh chị nên đã chung tay hỗ trợ, đóng tạm ứng viện phí cho ca mổ là 4 triệu đồng. Đứa trẻ 5 tuổi nhưng bé như cái kẹo, gầy ốm tong teo, chốc chốc lại khẽ giật tay áo mẹ, kêu đói.

 “Ngược” ra thị xã Hương Trà, đến tổ 8 An Vân, phường Hương An hỏi chị Lan Anh bị tâm thần một mình nuôi hai con nhỏ, người trong thôn chỉ cho chúng tôi ngôi nhà nhỏ tồi tàn, quạnh hiu. Đó là nhà của cha mẹ chị Anh (đều đã qua đời) để lại. Trong nhà không có vật dụng gì. Phần của ba mẹ con chị anh là cái chái hẹp, chỉ đủ đặt chiếc giường nhỏ làm nơi ngủ của cả ba mẹ con. Chị Nguyễn Thị Ngâu, chị gái chị Lan Anh kể, em gái không may bị bệnh động kinh, tâm thần bất ổn, phải uống thuốc mấy chục năm nay. Đến tháng, người thân trong nhà đi nhận thuốc về cất, rồi đưa cho chị Anh uống hằng ngày, không để chị Anh tự đi nhận. Vì lỡ lúc tâm thần bất ổn, chị Anh uống luôn cả nắm thì nguy.

Cha mẹ tuy nghèo nhưng cố gắng bao bọc đứa con gái kém may mắn. Không may người cha đổ bệnh, bị liệt phải nằm một chỗ nhiều năm liền. Thế là chị Anh phải vào rừng kiếm củi phụ giúp mẹ kiếm tiền. Trong thời gian vào rừng một mình, chị Anh bị kẻ xấu xâm hại, làm cho mang thai. “Bây giờ cha mẹ đã mất, nhà này làm nhà thờ. Một người chị hơn 60 tuổi, không có chồng con ở đây coi sóc. Mẹ con Lan Anh ở chái bếp. Là hộ nghèo và bị bệnh tâm thần, Lan Anh được hưởng chế độ của Nhà nước, nhưng cũng khó khăn lắm. Lúc không lên cơn động kinh, nó thường đến các chợ, ai thuê gì thì làm. Cũng có nhiều người thấy tội nghiệp cho chút tiền hoặc thức ăn đem về. Chị em tui, ai cũng nghèo nên không giúp gì được mẹ con nó. Chỉ khi đến bữa cháu đói thì chia sẻ với cháu bát cơm, chứ tiền đâu mà cho. Vậy nên, biết cháu bệnh đã lâu, nhưng không có tiền để giúp”-chị Ngâu tâm sự.

Chiều 16/2, cháu Nguyễn Thái Phong đã được mổ. Mọi chi phí tại bệnh viện đã được một số tấm lòng hảo tâm thanh toán. Tuy nhiên, với hoàn cảnh của mẹ con chị Lan Anh, để cháu Phong được chăm sóc, hồi phục sau mổ, đặc biệt để hai cháu nhỏ có điều kiện cải thiện cuộc sống tốt hơn, rất cần tiếp tục nhận được giúp đỡ, chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về chị Nguyễn Thị Lan Anh tổ 8 An Vân, phường Hương An, thị xã Hương Trà, số điện thoại 0163.454.8801 hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 6 1 Trần Thúc Nhẫn, TP Huế.

Bài, ảnh: QUỲNH ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá
“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Sau gần 2 năm triển khai chương trình “mẹ đỡ đầu”, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã nhận giúp đỡ, nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, trở thành điểm tựa để các em vượt qua nghịch cảnh, vươn lên học tập, phấn đấu trở thành công dân có ích cho xã hội.

“Điểm tựa” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TIN MỚI

Return to top