ClockChủ Nhật, 24/09/2017 22:12

Mệ Hến quên mình cứu người đuối nước

TTH.VN - Thấy người đuối nước, bà vội nhấc chiếc thuyền nhỏ “đạp” nước ra cứu, xung quanh là biển người… hồi hộp dõi theo.

Bà Hến kể lại chuyện cứu người vào trưa 24/9

Giọng mệ Võ Thị Hến (65 tuổi, phường Xuân Phú, TP. Huế) vẫn còn hồi hộp khi thuật lại chuyện cứu người vào trưa 24/9, dẫu rằng đây không phải là lần đầu tiên mệ cứu người đuối nước.

“Khi nớ khoảng 11 giờ, dưới đoạn sông bên cầu Vĩ Dạ có một thanh niên bị đuối nước. Trên cầu có nhiều người theo dõi, dù tay bị đau nhưng tui cố đẩy chiếc thuyền ra cứu”, mệ Hến nói.

Mệ kể, lúc xuôi thuyền ra đến nơi thì người bị đuối nước hai bàn chân trắng bạch, nhìn như không có máu, tay bị nớt. Đến nơi, một tay bà chèo thuyền một tay cố kéo người đuối nước lên thuyền. Khi cố gắng tiếp cận nạn nhân, vô tình mệ bị tuột tay, sau đó may mắn một lần nữa mệ mới đưa được người thanh niên đuối nước đưa lên thuyền.

Sau khi được người dân cùng lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ, mệ Hến sơ cứu nạn nhân trước khi chuyển đi Bệnh viện Trung ương Huế. “Vớt được thanh niên đuối nước đưa lên bờ, các anh công an và người dân tiến hành sơ cứu còn tui vộ vào vườn nhà bẻ trái bồ kết đưa vào mũi nạn nhân. Một lúc sau, nạn nhân có dấu hiệu hô hấp trở lại rồi chuyển vào bệnh viện cấp cứu. Lúc đó, tui vui mừng khôn xiết”, mệ bày tỏ.

Bà Hến đang sống một mình, trồng rau tai bãi bồi ven sông Như Ý để kiếm sống

“Phát hiện người đuối nước, mệ Hến dũng cảm một mình chèo thuyền ra sông ứng cứu, kịp thời đưa nạn nhân vào bờ. Ở trên cầu rất đông người xem. Ai cũng hồi hộp theo dõi và cảm kích trước tấm lòng của bà”, bà Nguyễn Thị Hường (số nhà 11/5, Nguyễn Lộ Trạch, TP Huế), người chứng kiến sự việc cứu người của mệ Hến cho biết.

Mệ Hến hiện đang sống tại căn nhà lụp xụp ven sông Như Ý, sát chân cầu Vĩ Dạ. Hàng ngày bà mưu sinh bằng vườn rau được trồng trên bãi bồi ven sông.”Tui có 5 người con đều làm ăn ở những nơi khác, giờ sống một mình, hàng ngày trồng rau kiếm sống. Lúc trước theo ba mẹ làm nghề bủa lưới trên sông nên quen với con nước, biết bơi từ nhỏ nên khi chèo thuyền ra cứu người thì không hề ngại ngần”, mệ Hến chia sẻ.

Theo lời mệ, đây không phải là lần đầu tiên bà cứu người đuối nước trên sông, cách đây chừng hơn một năm, cũng tại đoạn sông này, có một người từng nhảy cầu Vĩ Dạ, vô tình mệ ra vườn, rọi đèn pin ra phía sông Như Ý thấy một người trong trạng thái đuối nước, mệ cùng một người khác nhanh chóng đưa nạn nhân vào bờ, sơ cứu trước khi chuyển đến bệnh viện. “Đoạn sông ni, trước đây tui từng vô tình phát hiện một người đuối nước, may mắn khi tui phát hiện nạn nhân, khi đưa vào bờ nạn nhân mới vừa bị ngạt thở. Sau một thời gian ngắn sơ cứu nạn nhân thở trở lại, rồi cùng thêm một người đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cứu người xuất phát từ tình thương giữa con người nhau", mệ nói.

Theo tin chúng tôi mới nhận được, nạn nhân sau khi được cứu sống tại bệnh viện Trung ương Huế đã được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Bài, ảnh: Quỳnh Sơn - Clip: Nguyễn Văn Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm

Ngày 18/2, hơn 40 cán bộ, nhân viên Siêu thị Co.op Mart Huế đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo tại Trung tâm Huyết học truyền máu (TTHHTM) Bệnh viện Trung ương (BVTW Huế). Đây là lần đầu tiên siêu thị tham gia hiến máu quy mô đầu năm mới.

Hiến máu và hiến tiểu cầu đầu năm
Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Thầy giáo Lê Ngọc Thùy, giáo viên môn toán Trường THPT Hương Vinh đã bất chấp hiểm nguy cứu được 3 người bị nước lũ cuốn trong vụ lật chìm ghe làm 2 mẹ con chết đuối diễn ra vào sáng 15/11 tại Đập Hậu – Sông Đào thuộc địa bàn phường Hương Vinh, TP. Huế.

Thầy giáo dũng cảm cứu người trong lũ dữ
Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

Sáng 31/10, Tổ chức Hue Help tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động dạy bơi an toàn nhằm phòng, chống đuối nước cho trẻ em tại Thừa Thiên Huế năm 2023.

Dạy bơi phòng chống đuối nước cho trẻ em

TIN MỚI

Return to top