ClockThứ Hai, 04/04/2016 14:46

Mẹo giải phóng bộ nhớ lưu trữ cho iPhone

Một thủ thuật kỳ lạ vừa được các chuyên gia phát hiện áp dụng cho iPhone của Apple, cho phép bạn nhanh chóng giải phóng rất nhiều không gian lưu trữ trên máy, theo Betanews.

Có một thủ thuật giúp giải phóng không gian lưu trữ iPhone mà không ai để ý

Nếu bạn có một chiếc iPhone gần hết không gian lưu trữ, bạn có thể sử dụng phương pháp này để giải phóng một lượng khá lớn dữ liệu. Như trong ví dụ, iPhone sẽ chứa rất nhiều hình ảnh kỳ nghỉ, nhạc và ứng dụng.

Trước khi thực hiện, bạn cần biết rằng “bí kíp” này chỉ có thể hoạt động trên iPhone có không gian bộ nhớ lưu trữ còn lại rất thấp.

Những gì bạn cần làm là xem có bao nhiêu dung lượng lưu trữ còn lại bằng cách vào Settings > General > Usage và cố gắng thuê một bộ phim từ iTunes có dung lượng lưu trữ lớn hơn dung lượng lưu trữ mà bạn có sẵn. Chẳng hạn, nếu còn trống 500 MB, bạn có thể thử tìm kiếm và thuê một bộ phim có dung lượng cao hơn, chẳng hạn như khoảng vài GB.

Lưu ý quan trọng: bạn phải cố gắng thuê phim thông qua ứng dụng iTunes trên điện thoại của mình mà không thông qua iTunes trên máy PC hoặc Mac, trừ khi bạn thực sự muốn xem phim đó.

Khi bạn nhấp vào nút Rent, một biểu tượng tải sẽ xuất hiện, nhưng sau đó bạn sẽ nhận được một tin nhắn với thông báo “there is not enough available storage” (không có đủ bộ nhớ) khi tải về bộ phim. Khi đó bạn sẽ được đưa ra tùy chọn quản lý bộ nhớ lưu trữ trong Settings.

Bấm vào nút Settings bạn sẽ thấy số lượng không gian lưu trữ trống lớn hơn nhiều so với trước. Lặp lại quá trình này nếu như bạn muốn giải phóng không gian lưu trữ hơn nữa.

Theo bài viết đăng trên Reddit thì cách làm trên có vẻ như thiết lập tự động thực hiện xóa các tập tin không cần thiết đến các ứng dụng như là nỗ lực để giải phóng không gian mà bạn cần để chứa bộ phim. Đây là mẹo mà Apple không hề công bố từ trước đến nay.

Lưu ý thêm, khi bạn thực hiện thao tác nói trên vài lần và thấy dung lượng đã không còn giảm xuống nữa, điều này chứng tỏ iPhone đã được làm sạch gần như mọi tập tin không cần thiết, và đây là hạn mức cuối cùng mà bạn có thể lấy lại được thêm bộ nhớ trống.

Lê Thiều (Theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

Một chiếc điện thoại với thiết kế sang trọng, đẳng cấp cùng hiệu năng mạnh mẽ có lẽ là mong muốn của bất kỳ tín đồ công nghệ nào. Các dòng máy flagship, các phiên bản cao cấp cũng vì thế mà nhận được sự quan tâm đặc biệt. Và trên đường đua này thì không thể nào bỏ qua iPhone đến từ “đế chế công nghệ” Apple. Vậy hãy cùng giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng nhé.

Giải mã sức hút iPhone chính hãng giá tốt tại cửa hàng Di Động Xanh Đà Nẵng

TIN MỚI

Return to top