ClockChủ Nhật, 20/07/2014 10:30

Mẹo nhỏ giúp chân không đau khi diện giày cao gót

TTH.VN - Đôi giầy cao gót có vai trò làm tôn vinh đôi chân của phải đẹp, tạo vóc dáng mềm mại sang trọng trong những bộ cánh nhưng tác hại của đôi giầy cao gót mang lại cho sức khỏe của con người là không nhỏ. Để hạn chế những tác hại đó, một vài gợi ý dưới đây sẽ phần nào giải quyết được những mối lo ngại về sức khỏe của phụ nữ.

Giấy báo

Bạn lấy thật nhiều giấy báo, nhúng qua vào nước, rồi nhồi vào lòng giầy da, nhồi thật nhiều tới mức không thể nhét thêm vào được nữa. Để giày da ở nơi râm mát, tránh sấy hay phơi nắng nhé, cho đến lúc giấy báo khô. 

 

Cồn hoặc rượu trắng
 
Bạn có thể dùng rượu trắng, hoặc cồn nguyên chất càng tốt. Lấy bông tẩm cồn xoa vào khắp lòng trong của giày, da giày thời trang mềm đi, cồn sẽ bốc hơi nhanh và bạn có thể xỏ chân, đã mang tất, vớ loại dày, để đi luôn. Cồn nguyên chất có tác dụng đặc biệt làn giãn da. Nếu chỉ có một hai điểm bị kích thì bạn chỉ cần xoa cồn vào trúng điểm tiếp xúc trong lòng giày. Có thể dùng nước thay thế cồn nếu kích nhẹ vì nước cũng làm nở da. Nhưng đừng không xoa cồn lên mặt ngoài giày thời trang, sẽ gây phai màu, biến dạng dáng giày da đấy. 
 
 
 
Bia 

Với loại giày bóng không phải làm từ da như vải vinilon, vải giả da… cồn sẽ không ăn thua, thì bạn dùng bia thay thế. Việc tẩm cồn hay bia vào lòng giày nên lặp lại trong vòng 4-5 ngày liên tiếp, cần mang giày bóng nhiều lần để nong và giữ khung đã giãn nở. 
 
 
 
Dầu cọ 
 
Hoặc bạn có thể dùng chổi (quét sơn) xoa vào lòng giày thời trang một lớp dầu cọ, sau đó tẩm một lượt nước nóng già vào lòng giày rồi xỏ ngay chân, đã mang tất, vớ, để nong cho vừa bàn chân. Dầu cọ còn có tác dụng giữ bền giày dép da đấy. 
 
 
 
Đi tất khi thử giày

Khi thử giầy, bạn nên đi tất (các loại tất khác nhau, từ tất dày đến tất mỏng) để giúp bạn chọn đôi giầy phù hợp. Tất bạn chọn để đi cùng đôi giầy cũng cần chọn đôi tất phù hợp. Ví dụ, nếu bạn mua giầy đi bộ đường dài thì nên chọn đôi tất giúp đôi chân của bạn luôn thoải mái, có khả năng chịu nhiệt hút ẩm và làm êm đôi chân.
 
 
 
T.H (Theo Depplus.vn)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín

Khi quyết định mua một bàn bóng bàn, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét để đảm bảo rằng bạn đang đầu tư vào một sản phẩm chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Sau đây sẽ là những điều mà các bạn cần lưu ý khi mua bàn bóng bàn. Cùng tìm kiếm nơi bán bàn bóng bàn TPHCM uy tín nhất.

Nơi bán bàn bóng bàn ở Thành phố Hồ Chí Minh uy tín
Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

TIN MỚI

Return to top