ClockThứ Năm, 02/02/2017 15:58

Mexico, Anh tập trung đàm phán thỏa thuận thương mại tự do

TTH.VN - Trong bối cảnh tương lai của Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) vẫn chưa rõ ràng, Mexico nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán về tự do thương mại với Vương quốc Anh, nhằm tạo ra một khu vực tự do thương mại giữa hai quốc gia.

Tổng thống Mỹ lên kế hoạch sớm gặp lãnh đạo Anh, MexicoMexico hướng tới mở rộng thoả thuận thương mại tự do với EU

Quốc kỳ Mexico và Anh gần Cung điện Buckingham ở thủ đô London, Anh. Ảnh: Getty Images

Hãng tin Sputniknews ngày 2/2 trích dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mexico cho biết, Ngoại trưởng Mexico Luis Videgaray Caso vừa tổ chức các cuộc điện đàm với người đồng cấp Anh Boris Johnson để thảo luận về hợp tác và thương mại.

"Các Bộ trưởng nhất trí rằng, mối quan hệ chiến lược giữa Mexico và Anh đang trải qua một trong những giai đoạn đẹp nhất, đặc trưng bởi sự tốt đẹp của các cuộc đối thoại chính trị và giao lưu kinh tế, giáo dục và văn hóa. Hai nhà lãnh đạo cũng bày tỏ ý định đàm phán về một thỏa thuận tự do thương mại giữa Mexico và Vương quốc Anh", tuyên bố nói thêm.

Cũng theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mexico, ông Videgaray đã mời ông Johnson đến thăm Mexico để thảo luận về quan hệ hợp tác trong tương lai.  

Trước đó trong tuần này, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Mexico Ildefonso Guajardo nói rằng, nước này đang có kế hoạch mở rộng thỏa thuận thương mại hiện có với Liên minh châu Âu (EU), trong bối cảnh NAFTA không chắc chắn.

Theo ông Guajardo, Mexico vừa tổ chức đàm phán thương mại tự do với Australia, Brunei, Malaysia, New Zealand, Singapore và Việt Nam, sau khi Mỹ rút khỏi Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & Follownews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

Hãng tin Yonhap News Agency dẫn thông tin từ Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc và Chile sẽ khởi động một vòng đàm phán mới về nâng cấp hiệp định thương mại tự do song phương (FTA) nhằm ứng phó với những thay đổi trong bối cảnh thương mại toàn cầu.

Hàn Quốc, Chile đàm phán nâng cấp FTA song phương

TIN MỚI

Return to top