ClockThứ Hai, 17/06/2019 10:05

Mexico bắt gần 800 người di cư bất hợp pháp từ các nước Trung Mỹ

Mexico ngày 17/6 cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ tại bang Veracruz, miền Đông nước này, tổng cộng 791 người di cư bất hợp pháp đến từ các nước Trung Mỹ.

Mexico sẽ thảo luận bổ sung với Mỹ nếu thỏa thuận di cư không hiệu quảMexico, Mỹ tìm kiếm thỏa thuận 10 tỷ USD cho vấn đề di cư Trung MỹMexico chi 30 tỷ USD để giải quyết vấn đề di cư

Rất nhiều người di cư vẫn đang nuôi mộng có cộc sống mới tại Mỹ. Nguồn: NBC

Nhà chức trách Mexico ngày 17/6 cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ tại bang Veracruz, miền Đông nước này, tổng cộng 791 người di cư bất hợp pháp đến từ các nước Trung Mỹ, trong đó được cho có 368 em nhỏ dưới 8 tuổi.

Thông báo của Viện Di cư Quốc gia cho hay vụ bắt giữ được tiến hành tại 2 địa điểm. Theo đó, những người di cư đã trốn trên 4 xe moóc. Hãng tin AFP dẫn một nguồn tin cho hay, trong số những người bị bắt, có 413 công dân Guatemala, 330 người Honduras và 39 người Salvador. Một nguồn tin khác cho hay 6 đối tượng tình nghi buôn người cũng đã bị bắt. Đây là một trong những vụ bắt giữ người di cư bất hợp pháp lớn nhất ở Mexico những tháng gần đây.

Veracruz là một trong những khu vực bạo loạn nhất tại Mexico. Các tuyến đường đưa ma túy vào nước Mỹ cũng đi qua đây, và người di cư sử dụng tuyến đường này thường xuyên đối mặt với nguy cơ bị cướp bóc, cưỡng bức hoặc bắt cóc.

Động thái của Mexico diễn ra trong giai đoạn 45 ngày trấn áp nạn di cư bất hợp pháp của chính phủ Mexico ở khu vực biên giới phía Nam, như một phần của thỏa thuận đạt được với Mỹ hồi đầu tháng này nhằm tránh bị Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế cao với hàng hóa Mexico. Hiện Mexico đã cam kết triển khai 6.000 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia ở khu vực biên giới với Guatemala.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico

TIN MỚI

Return to top