ClockThứ Hai, 15/07/2019 10:37

Mexico cam kết hỗ trợ người di cư nước này bị Mỹ trục xuất

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard ngày 14/7 tuyên bố, nước này sẵn sàng hỗ trợ những người có quốc tịch Mexico bị Mỹ trục xuất do nhập cư bất hợp pháp.

Mexico bổ sung 2 thành phố vào chương trình bảo vệ người di cưMexico hoàn tất triển khai binh sĩ kiểm soát dòng người di cư sang MỹMexico bắt gần 800 người di cư bất hợp pháp từ các nước Trung Mỹ

Những người di cư đang leo lên chiếc xe tải, tìm cách nhập cư vào Mỹ. Ảnh: Getty

"Chúng tôi ước chừng sẽ khoảng 1.800 người di cư Mexico bị Mỹ trục xuất, song chúng tôi không chắc chắn con số đó sẽ là bao nhiêu trong tuần này. Tuy nhiên, Mexico sẵn sàng nhận và cung cấp cho họ việc làm và sự hỗ trợ”, Ngoại trưởng Ebrard nói.

Theo Ngoại trưởng Mexico, trong trường hợp có quá nhiều người Mexico bị Mỹ trục xuất, nước này sẽ tăng cường các hoạt động lãnh sự tại Mỹ để bảo vệ quyền lợi cho người di cư Mexico trước khi bị trục xuất.

Trước đó cùng ngày, Mỹ đã bắt đầu tiến hành chiến dịch truy quét các đối tượng nhập cư bất hợp pháp trên phạm vi cả nước. Theo Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), tất cả những người nhập cư trái phép có thể bị bắt tạm giam trước khi bị trục xuất./.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

World Bank: Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5% trong năm 2022

Trong báo cáo mới nhất vừa được công bố, Ngân hàng Thế giới (World Bank – WB) cho biết lượng kiều hối chuyển đến các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình (LMIC) đã đứng vững trước những cơn gió ngược toàn cầu, với mức tăng gần 5% lên 626 tỷ USD. Tuy nhiên, con số này thấp hơn nhiều so với mức tăng 10,2% trong năm 2021, và dự kiến sẽ còn chậm lại hơn nữa khi sụt xuống còn khoảng 2% vào năm 2023.

World Bank Lượng kiều hối toàn cầu tăng gần 5 trong năm 2022
Mexico, Mỹ thúc đẩy thỏa thuận khu vực về di cư

Ngày 14/3, Ngoại trưởng nước này Marcelo Ebrard và Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas đã cam kết xây dựng thỏa thuận khu vực về di cư an toàn và có trật tự nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của người di cư.

Mexico, Mỹ thúc đẩy thỏa thuận khu vực về di cư

TIN MỚI

Return to top