ClockThứ Ba, 11/12/2018 14:02

Mexico chi 30 tỷ USD để giải quyết vấn đề di cư

TTH.VN - Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard ngày 11/12 cho hay, trong vòng 5 năm tới, nước này sẽ chi khoảng 30 tỷ USD từ chi phí của chính phủ liên bang nhằm phát triển khu vực phía nam của đất nước, đặc biệt là giải quyết vấn đề di cư.

Hơn 70 thành phố thế giới hợp tác giải quyết vấn đề di cưIran và EU tiến hành đối thoại chính trị cấp cao tại BrusselsLo sợ hỗn loạn, Mỹ đóng cửa một phần biên giới với MexicoThẩm phán Mỹ chặn sắc lệnh cấm người di cư xin tị nạn của Tổng thống Trump

Mexico chi 30 tỷ USD để giải quyết vấn đề di cư. Ảnh: Sputnik International

“Chúng tôi dự đoán rằng có thể khoản đầu tư này thậm chí sẽ có giá trị vượt quá 30 tỷ USD trong 5 năm tới. Có thể nói đây là hạng mục đầu tư quan trọng nhất mà chính phủ từng thực hiện tại khu vực phía Nam Mexico trong giai đoạn này”, hãng tin Sputnik News dẫn lời Ngoại trưởng Marcelo Ebrard thông tin.

Động thái được xem là một trong chuỗi những nỗ lực chứng minh rằng thế giới đang rất cần một giải pháp cho vấn đề di cư trật tự, an toàn và thường xuyên.

Ngoài những tuyên bố trên, vị ngoại trưởng cũng nhấn mạnh chính phủ Mexico sẽ tham gia những buổi làm việc chung với chính phủ El Salvador, Guatemala, Honduras để phát triển một kế hoạch tổng thể cho khu vực.

Được biết tại miền Nam Mexico, đặc biệt là các tiểu bang Chiapas và Oaxaca là khu vực nghèo nhất ở đất nước này, số lượng người di cư đến Mỹ cũng rất cao. Tình hình ngày càng nghiêm trọng khi có rất nhiều người di cư Trung Mỹ tìm đến biên giới Mexico, sau đó tiếp tục hành trình đến Mỹ. Kể từ tháng 10, Nam Mexico chứng kiến một số đoàn di cư lên đến hàng ngàn người từ Trung Mỹ lũ lượt di chuyển về phía biên giới Hoa Kỳ.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Return to top