ClockChủ Nhật, 23/06/2019 14:59

Mexico hoàn tất triển khai binh sĩ kiểm soát dòng người di cư sang Mỹ

Để đổi lấy việc Mỹ không áp thuế hàng hóa, Mexico đã triển khai hàng ngàn binh sĩ để kiểm soát dòng người di cư hướng về biên giới Mỹ-Mexico.

Mexico bắt gần 800 người di cư bất hợp pháp từ các nước Trung MỹMexico sẽ thảo luận bổ sung với Mỹ nếu thỏa thuận di cư không hiệu quả

Người di cư. Ảnh: WSJ.

Chính phủ Mexico hôm 22/6 tuyên bố đã hoàn tất việc triển khai 6.000 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia nhằm giúp kiểm soát dòng người nhập cư hướng về biên giới Mỹ và bổ sung biên chế 650 nhân viên di trú tới làm nhiệm vụ tại các cửa khẩu.

Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard đưa ra thông báo vừa nêu trong bước đi nhằm hiện thực hóa thỏa thuận ký với Mỹ về ngăn chặn dòng người di cư. Đổi lại Mỹ sẽ không áp thuế hàng hóa Mexico.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai dọc biên giới phía Nam trải dài hơn 1.000km và tới các vị trí hẻo lánh nhằm hỗ trợ chống nạn buôn người.

Kể từ tháng 1/2019, Mexico đã bắt giữ hơn 74.000 người di cư và trục xuất hơn 53.000 người. Giám đốc Điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Henrietta Fore sau 3 ngày đi thị sát tình hình ở Mexico cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay 15.500 trẻ em di cư đã được lập danh sách quản lý, phần lớn là trẻ đến từ các nước thuộc tam giác phía Bắc Trung Mỹ, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

TIN MỚI

Return to top