ClockThứ Sáu, 14/07/2017 14:35

Mexico, Mỹ nhất trí tăng cường hợp tác trong ngành năng lượng

TTH.VN - Mexico và Mỹ vừa nhất trí tăng cường hợp tác song phương trong ngành năng lượng, trong khuôn khổ chuyến thăm của Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry tới thành phố Mexico City (Mexico), tờ Sputniknews ngày 14/7 trích dẫn tuyên bố của chính quyền Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto cho hay.

Mexico kêu gọi Mỹ duy trì NAFTADiễn đàn thương mại Mỹ-Mexico tập trung vào NAFTA dưới thời ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Mexico Enrique Pena Nieto trong một cuộc họp báo chung tại thành phố Mexico City. Ảnh: AFP

"Bộ Năng lượng của Mexico và Mỹ đạt thỏa thuận hợp tác trong 3 lĩnh vực chiến lược, nhằm tăng cường an ninh năng lượng, đóng góp vào sự tăng trưởng và hội nhập của thị trường năng lượng hai nước", tuyên bố nói thêm.

Theo đó, các lĩnh vực chiến lược bao gồm: bảo đảm an ninh cho hệ thống năng lượng của cả hai quốc gia; phát triển thương mại, đầu tư và cơ sở hạ tầng trong lĩnh vực năng lượng; cũng như phát triển, đổi mới công nghệ năng lượng và tất cả các nguồn năng lượng, bao gồm các nguồn năng lượng truyền thống và năng lượng xanh.

Các bên cũng nhất trí tăng cường hợp tác trong việc sử dụng năng lượng hạt nhân một cách hoà bình, thông qua việc đưa ra một thỏa thuận liên Chính phủ có liên quan.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top