ClockThứ Hai, 08/08/2016 06:15

Mexico: Sạt lở đất khiến ít nhất 18 người thiệt mạng

TTH.VN - Reuters sáng nay (8/8) đưa tin cho biết, lở đất gây ra do những cơn mưa dữ dội ở miền đông Mexico đã làm thiệt mạng ít nhất 18 người trong cuối tuần qua, và nhiều sinh mạng khác của người dân cũng đang bị đe dọa khi sườn đồi đã sụp đổ khi cơn bão Earl hoành hành, mặc dù đến nay cơn bão đã tan.

Lở đất ở miền đông Mexico. Ảnh: Reuters

Ít nhất 8 người đã được xác nhận đã bỏ mạng trong ngày hôm qua (8/8) ở gần thị trấn Huauchinango, nằm ở vùng núi Sierra Norte de Puebla gồ ghề ở bang Puebla, Thị trưởng Huauchinango - ông Gabriel Alvarado cho biết trong một tuyên bố.

10 khác cũng đã tử vong ở bang láng giềng Veracruz do bị chôn vùi trong lở đất sau những cơn mưa dữ dội và gây lũ tràn ngập, Thống đốc Javier Duarte cho biết trong một bài đăng trên trang mạng xã hội Twitter ngày Chủ nhật (8/8).

Theo cánh báo của Thị trưởng Alvarado, số người thiệt mạng ở Huauchinango có thể còn tăng lên nữa, và cho biết thêm rằng hơn 200 người đã bị ảnh hưởng bởi những thiệt hại về nhà cửa sau cơn bão và vụ lở đất.

Ông Luis Felipe Puente, người đứng đầu các dịch vụ khẩn cấp quốc gia, nói với Reuters rằng số người tử vong ở Puebla có thể lên đến 18 người, mặc dù ông cho biết con số ước tính này vẫn chỉ là đánh giá sơ bộ.

Trong khi đó ở Veracruz, Thống đốc Duarte khăng định rằng, "chúng tôi vãn đang tiếp tục theo dõi các con sông có mực nước hiện vẫn đang ở trên mức độ nghiêm trọng".

Trước khi tấn công sang Mexico, cơn bão Earl đã đổ bộ vào gần thành phố Belize của Belize ở Trung Mỹ vào thứ Năm tuần trước, đập vỡ nhiều cửa xe và làm thủng những mái nhà gỗ ở Belize City, và cũng gây ngập một số phần ở bờ biển.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảng C World Cup 2022
Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao

Trong chiều và tối hôm nay (22/11), bảng C World Cup 2022 diễn ra cả hai trận đấu giữa Argentina - Saudi Arabia (17 giờ) và Mexico vs Ba Lan (23 giờ). Đây là một trong những bảng đấu được nhiều người hâm mộ chờ đợi, khi Lionel Messi của Argentina và Robert Lewandowski của Ba Lan là hai ngôi sao tấn công rất được yêu thích.

Chờ đợi màn trình diễn của các ngôi sao
Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế "Các chính đảng và một xã hội mới" tại Mexico

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam, do đồng chí Trần Đức Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Kiểm tra Trung ương - dẫn đầu, đã tham dự Hội thảo quốc tế thường niên “Các chính đảng và một xã hội mới” lần thứ 26, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại thủ đô Mexico City của Mexico.

Việt Nam tham dự Hội thảo quốc tế Các chính đảng và một xã hội mới tại Mexico
Return to top