ClockThứ Ba, 03/10/2017 15:55

MH 370 sẽ là bí ẩn của thời đại

TTH.VN - Đó là thông báo ngày 3/10 của Cục An Toàn Giao Thông Úc (ATSB) sau hơn ba năm rưỡi tổ chức tìm kiếm vị trí máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia. Báo cáo đã khẳng định sự mất tích của máy bay MH370 là một “bi kịch” và là một “bí ẩn gần như không có lời giải” của thời đại mới.

Máy bay MH 370 mất tích vào ngày 8/3/2014 khi trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn. Cho đến nay, bất chấp nhiều cuộc tìm kiếm với quy mô lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới đã được tiến hành, vị trí của chiếc máy bay này vẫn là một ẩn số.

Máy bay hãng hàng không Malaysia tại Kuala Lumpur. Ảnh: Coolinterestingstuff

Báo cáo đã đưa ra những chi tiết cụ thể về quá trình tìm kiếm máy bay MH 370 trong 1.064 ngày do ATSB thực hiện. Cuộc tìm kiếm đã sử dụng những công nghệ định vị siêu âm đáy biển hiện đại nhất, trong bán kính cách bờ biển Tây Úc gần 2.800km, với diện tích tìm kiếm lên đến hơn 120.000 km2 và tiêu tốn gần 160 triệu đô la Úc. Sau khi phân tích lại những hình ảnh vệ tinh, phạm vi mà máy bay MH 370 có khả năng rơi đã được khoanh vùng lại trong bán kính 25.000 km2.

Tuy nhiên, báo cáo này vẫn không thể xác định được chính xác vị trí của MH 370 cũng như nguyên nhân khiến cho máy bay này rơi vào thảm họa trên. Cho đến nay, nhiều giả thuyết vẫn đang được đưa ra xung quanh sự mất tích của MH 370, nhưng vẫn chưa có một giả thuyết nào có thể giải mã được bí ẩn này.

“Đây vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp và khó có thể chấp nhận nhất trong lịch sử hàng không hiện đại, khi mà hàng ngày các hãng máy bay thương mại vận chuyển hơn 10 triệu lượt khách trên toàn thế giới nhưng lại không thể tìm ra được câu trả lời thỏa đáng nào cho sự mất tích của một máy cỡ lớn như MH 370 cùng số phận của tất cả hành khách và phi hành đoàn trên đó”, báo cáo khẳng định.

                                                     Thế  Vĩnh (Dịch từ The Guardian)

                                                                                             

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm Campuchia

Trang tin Daily Star (Anh) dẫn lời một chuyên gia công nghệ cho biết ông này dường như đã phát hiện dấu vết máy bay MH370 chở 239 người bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines tại một khu rừng rậm ở Campuchia.

Nghi vấn xác máy bay MH370 rơi tại rừng rậm Campuchia
Return to top