ClockThứ Sáu, 23/03/2018 10:12

Microsoft - BlackBerry hợp tác trong lĩnh vực bảo mật

Là hai trong số những công ty thất bại với nền tảng di động, nên để "tìm một điểm tựa", mới đây, Microsoft và BlackBerry đã quyết định thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với giải pháp bảo mật mang tên BlackBerry Enterprise BRIDGE.

Microsoft phát hành bản Skype "đại tu" cho máy tínhMicrosoft cảnh báo hai trojan trộm tiền nguy hiểmMicrosoft đang phát triển Surface màn hình gậpBlackBerry Priv đã không còn được hỗ trợ cập nhật bảo mậtSắp có smartwatch thương hiệu BlackBerry?Smartphone BlackBerry chống nước đầu tiên sắp ra mắtBlackBerry Priv đã không còn được hỗ trợ cập nhật bảo mậtMicrosoft giới thiệu công cụ phát hiện lỗ hổng bảo mật dựa trên AI

Microsoft và BlackBerry đã quyết định thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với giải pháp bảo mật mang tên BlackBerry Enterprise BRIDGE.

Mối quan hệ đối tác chiến lược vừa được hình thành giữa Microsoft và BlackBerry đang được cả hai hãng lẫn người dùng kỳ vọng họ sẽ đem tới những giải pháp bảo mật di động an toàn hơn, đặc biệt là cho nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Giải pháp bảo mật BlackBerry Enterprise BRIDGE về cơ bản chính là sự kết hợp giữa nền tảng bảo mật danh tiếng cho các máy điện thoại của hãng BlackBerry và hệ thống điện thoại đám mây rộng lớn của hãng Microsoft. Với giải pháp này, cả hai hãng BlackBerry và Microsoft đều nhằm mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng doanh nghiệp, có yêu cầu cao về bảo mật như các công ty luật, chính phủ hay ngân hàng,...

Mục đích của quan hệ đối tác của đôi bên là cung cấp các ứng dụng di động Microsoft cho Android và iOS từ hệ thống BlackBerry Dynamics. Và mục tiêu cuối cùng là tăng cường bảo mật, cũng như giúp tăng năng suất cho doanh nghiệp.

Trong thông cáo báo chí của sự kiện hợp tác này có đoạn ghi: “Bộ phận IT của các doanh nghiệp sẽ được hưởng lợi lớn từ khoản đầu tư hiện tại và dữ liệu riêng tư của các công ty sẽ luôn được đảm bảo theo tiêu chuẩn cao nhất, phù hợp với các chính sách của công ty”, theo Softpedia.

Gửi tới báo giới lẫn khách hàng, cả Microsoft và BlackBerry đều tập trung ca ngợi sản phẩm của cả hai trên thị trường di động. Đặc biệt, BlackBerry còn khẳng định, hãng luôn dẫn đầu thị trường với những hướng đi mới đầy sáng tạo, nhằm bảo vệ dữ liệu của mọi công ty trên các thiết bị di động.

Nói về sự hợp tác này, theo các chuyên gia, mặc dù mối quan hệ này sẽ mở ra một hướng đi tích cực cho cả hai, nhưng rõ ràng là cả Microsoft và BlackBerry đều là những “kẻ bại trận” trong cuộc chiến trên thị trường di động trước các đối thủ quá mạnh như Android và iOS.

"BlackBerry vẫn là một 'tay chơi' trên thị trường di động khi quyết định liều lĩnh chuyển sang bán smartphone chạy nền tảng Android. Trong khi đó, Microsoft gần như đã từ bỏ rơi hệ điều hành Windows 10 Mobile vì không thể tìm thấy hướng đi mới" - một chuyên gia nhận xét.

Tuy nhiên, giới công nghệ vẫn đặt kỳ vọng vào sự trở lại của Microsoft trong tương lai gần dưới "một hình hài mới". Đó có thể là các sản phẩm mang yếu tố viễn tưởng như smartphone sở hữu màn hình uốn dẻo hoặc dễ dàng chuyển đổi giữa hình thù điện thoại và máy tính bảng,...  trong tương lai.

Theo pcworld.com.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

Trước tình trạng một số hacker rao bán hàng loạt dữ liệu người dùng Việt Nam trên internet gần đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cảnh báo nguy cơ rủi ro và đưa ra một số lưu ý để bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng khi tham gia thực hiện các hoạt động trực tuyến.

Khuyến cáo bảo vệ thông tin cá nhân khi hoạt động trực tuyến

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top