ClockChủ Nhật, 23/07/2017 09:34

Microsoft giới thiệu công cụ phát hiện lỗ hổng bảo mật dựa trên AI

Nhằm giúp các nhà phát triển tìm ra lỗ hổng tiềm ẩn và bảo mật trong phần mềm nhanh hơn, Microsoft đã giới thiệu công cụ hỗ trợ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên Security Risk Detection.

Security Risk Detection giúp các nhà phát triển nhanh chóng tìm ra lỗ hổng phần mềm

Theo Neowin, Security Risk Detection giúp tăng cường các giao thức thử nghiệm hiện tại, cung cấp cho các nhà phát triển một cách để tìm ra những vấn đề mà họ có thể đã bỏ lỡ trước khi chương trình đi vào hoạt động trong môi trường doanh nghiệp hoặc bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào.

Microsoft cho biết, điều này cho phép các công ty chủ động giải quyết hoặc chuẩn bị một kế hoạch dự phòng nếu có bất kỳ vấn đề trong tương lai với phần mềm thay vì phải giải quyết vấn đề và khiếu nại của khách hàng khi phần mềm đi vào sử dụng.

“Security Risk Detection là công cụ dựa trên đám mây mà các nhà phát triển có thể sử dụng để tìm lỗi và các lỗ hổng bảo mật khác nhau trong phần mềm họ đang chuẩn bị phát hành hoặc sử dụng. Công cụ này được thiết kế để nắm bắt các lỗ hổng trước khi phần mềm cung cấp ra bên ngoài, giúp các công ty đau lòng vì phải vá lỗi, đối phó với sự cố hoặc phản ứng lại một cuộc tấn công sau khi nó được phát hành”, Microsoft miêu tả về công cụ mới.

Được biết đây không phải là lần đầu tiên Microsoft sử dụng sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo trong các hệ thống an ninh của mình. Đầu năm nay, công ty đã tuyên bố rằng Windows 10 sẽ sử dụng hệ thống dựa trên điện toán đám mây để phát hiện và loại bỏ các mối đe dọa tiềm ẩn bên trong hệ thống, bảo vệ người dùng của mình.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI

Ngày 2/2, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (AI) đã công bố khuôn khổ quản trị trí tuệ nhân tạo (AI). Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các nước thành viên đang ở “các giai đoạn phát triển kỹ thuật số khác nhau” và điều này có thể đặt ra thách thức.

ASEAN ra mắt hướng dẫn quản lý AI
Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo

Chiều 4/1, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế phối hợp với Trung tâm tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio, các trường THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức Ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo “AI Open Day 2024”.

Hơn 500 học sinh, sinh viên trải nghiệm trí tuệ nhân tạo
Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

Trong điều kiện biến đổi khi hậu, môi trường ngày càng ô nhiễm, nuôi tôm chân trắng thường bị dịch bệnh, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai thí điểm thành công mô hình “Thử nghiệm ao nuôi tôm thẻ thông minh ứng dụng công nghệ IoT (xu hướng kết nối vạn vật) và trí tuệ nhân tạo trong giám sát và tương tác tự động”.

Nuôi tôm thẻ ứng dụng công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo

TIN MỚI

Return to top