ClockThứ Bảy, 19/08/2017 13:50

Mở cửa Bảo tàng Yayoi Kusama ở Tokyo

TTH - Họa sĩ nổi tiếng Yayoi Kusama đến từ Nhật Bản sẽ mở cửa bảo tàng của riêng mình tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào ngày 1/10 tới, một thông báo trên trang web của bà Kusama cho biết.

Một trong những tác phẩm nghệ thuật đầy ấn tượng của họa sĩ Yayoi Kusama. Ảnh: National Gallery Singapore

Theo đó, Bảo tàng Yayoi Kusama sẽ được mở cửa từ 11h-17h từ thứ 5 đến Chủ nhật hàng tuần (giờ địa phương), với giá vé vào cửa là 1.000 yen (tương đương 9 USD) đối với người lớn, 600 yen đối với trẻ em từ 6-18 tuổi và miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Các tác phẩm của họa sĩ Kusama nổi tiếng với những khối hình chấm bi, lưới, gương "vô tận"... thu hút quan tâm của không ít người đam mê nghệ thuật.

Tờ New York Times thông tin, bảo tàng nói trên sẽ do Tensei Tatebata, Chủ tịch Đại học Nghệ thuật Tama, kiêm Giám đốc Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại Saitama quản lý.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ Reuters, AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống

Bảo tàng Mỹ thuật Huế không chỉ là không gian trưng bày các triển lãm thu hút công chúng tham quan, mà những năm qua, nơi này đã trở thành điểm đến như một trường học trải nghiệm cho các em học sinh. Không chỉ hiểu thêm về nghệ thuật như hội họa, sắp đặt…, các em còn được nhập vai để cho ra tác phẩm theo cách của riêng mình.

Đến bảo tàng để thêm yêu văn hóa truyền thống
Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới

Hàng chục ngàn hiện vật với rất nhiều chất liệu, kích thước thuộc Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế đang được đóng gói một cách cẩn thận chuẩn bị cho việc dời về địa chỉ mới ở số 268 Điện Biên Phủ, TP. Huế.

Di chuyển hàng ngàn hiện vật về nơi mới
Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top