ClockChủ Nhật, 08/10/2017 06:38

Mở cửa triễn lãm kỷ niệm 120 năm ngày ra tuần báo tiếng anh Japantimes (Nhật Bản)

TTH.VN - Một triển lãm kỷ niệm 120 năm ngày ra tuần báo tiếng anh Japantimes (Nhật Bản) vừa được khai mạc ở Yokohama vào ngày 7/10.

Triển lãm Công nghiệp INNOPROM tăng cường hợp tác Nga - NhậtĐộc đáo triển lãm tương tác kỹ thuật sốTriển lãm tranh tĩnh vật về “thức ăn chậm”Triển lãm Di sản Tư liệu châu Á - Thái Bình Dương ở Bangkok

Triển lãm bao gồm hình ảnh của 330 trang báo trình bày các sự kiện lớn, nhỏ của đất nước này như: tái hiện trận động đất Kaito lịch sử năm 1923, cuộc tấn công của Nhật bản vào Trân Châu cảng – căn cứ quân sự Mỹ năm 1941....

Ngoài ra, Japantimes cũng nhấn mạnh bức tranh xã hội đầy màu sắc qua trang báo “Timeout” – nơi tập trung của những sự kiện văn hóa và giới thiệu nhiều gương mặt nổi tiếng của quốc gia này. Thêm vào đó, trang báo được xây dựng để đặc biệt ghi lại các dấu ấn của làng thể thao, thảm họa thiên tai và khắc họa rõ nét tầm quan trọng của giáo dục trong đời sống con người xứ sở phù tang, cũng như trình bày nét đẹp của ngôn ngữ Nhật Bản.

Du khách tham quan triển lãm triển lãm kỷ niệm 120 năm ngày ra tuần báo tiếng anh Japantimes (Nhật Bản) ở Yokohama. Ảnh: Japantimes

Một phần trong các hoạt động nổi bật của triển lãm lần này là trình bày bản dịch tiếng Anh của tác phẩm "Shinpen Chushingura" (kho tàng các truyện trung nghĩa) của tiểu thuyết gia Nhật Bản Eiji Yoshikawa, một cuốn tiểu thuyết hư cấu nổi tiếng viết về các sự trả thù của các chiến binh samurai cho cái chết của chủ nhân .

Tổng biên tập tuần báo Japantimes Sayuri Daimon cho biết tại triển lãm lần này, du khách sẽ có dịp biết thêm về mối quan hệ giữa Nhật Bản và các nước thông qua các trang tin tức mới nhất của tuần báo. Thông qua đó bày tỏ niềm tin về sự thu hút của Japantimes đối với tất cả các ban đọc trên toàn thế giới.

"Trong kỷ nguyên Internet, tôi vẫn tin rằng đọc The Japantimes cùng với các tờ báo khác của Nhật Bản là cách tốt nhất để có được cái nhìn chân thật nhất về những gì đang xảy ra ở trong nước và ở nước ngoài" - Một bạn đọc lâu năm của Japantimes nhận xét.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 24 /12 tại khu vực tầng hai của bảo tàng Báo Nhật Bản. Giờ mở cửa sẽ bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều các ngày trong tuần, ngoại trừ thứ hai. Trong trường hợp kỳ nghỉ quốc gia rơi vào thứ hai, triển lãm sẽ mở cửa để phục vụ du khách, nhưng sẽ đóng lại vào ngày hôm sau.

Gia vé vào cổng sẽ là 3,54 USD cho mỗi người lớn; 1,77USD – 2,65 USD cho các học sinh, sinh viên trong khi học sinh cấp một và trẻ em bé hơn sẽ được miễn phí hoàn toàn vé vào cổng.

Đan Lê (Lược dịch từ Japantimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top