ClockThứ Ba, 15/08/2017 19:32

Mô hình ASEAN phù hợp, mang lại sự ổn định và thịnh vượng

TTH - Tờ Sin Chew Daily ngày 15/8 dẫn lời Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak cho biết, mô hình ASEAN phù hợp với các quốc gia trong khu vực để hình thành một liên minh hữu ích.

Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak. Ảnh: SuaraTV

"Nhiều tổ chức nói rằng, không có mô hình nào tốt hơn mô hình ASEAN đối với chúng ta, trong bối cảnh liên minh của các quốc gia đang phát triển khác đang phải đối mặt với khó khăn do sự khác biệt", ông Najib khẳng định; đồng thời lưu ý rằng: "Chúng ta phải lưu tâm đến mong muốn chung của người dân ASEAN, đó là chính sách minh bạch, mức sống cao, phát triển bền vững, trao quyền cho phụ nữ và có nhiều cơ hội việc làm".

Theo Thủ tướng Malaysia, Chính phủ của các quốc gia ASEAN hợp tác chặt chẽ với nhau để thực hiện mong muốn của người dân. Họ cũng nên để người dân trong ASEAN biết về lịch sử và những thành tựu của khối, cũng như chia sẻ triển vọng trong tương lai.

Ngoài ra, ông Najib nhấn mạnh, Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN đang được thực hiện cho 625 triệu người dân ASEAN và gần như đạt mục tiêu thương mại tự do đối với các sản phẩm, dịch vụ và thị trường lao động".

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Sin Chew Daily & Bernama)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”

Ngày 14/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em”
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top