ClockChủ Nhật, 03/11/2019 14:55

Mô hình dòng họ văn hóa gắn với xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 3/11, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch) tổ chức tập huấn xây dựng mô hình dòng họ văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống trong xây dựng nông thôn mới ở Thừa Thiên Huế tại xã Thủy Tân (TX. Hương Thủy).

Ra mắt dòng họ “3 quản”


Giữ gìn đường làng khang quang, sạch sẽ là một trong những nội dung của lớp tập huấn

Trên cơ sở mô hình “3 quản” của dòng họ Lương Quan (thôn Chiết Bi - xã Thủy Tân) - dòng họ được chọn làm điểm trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở Thừa Thiên Huế - trong 1 ngày, hơn 50 đại biểu là đại diện cho các dòng họ và người có uy tín trong cộng đồng của xã Thủy Tân đã được triển khai thêm những nội dung cơ bản về nếp sống văn hóa, phong tục, tập quán và xây dựng dòng họ văn hóa; quy ước dòng họ văn hóa trong việc phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, hiếu học, giữ gìn vệ sinh môi trường gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình... nhằm áp dụng ở dòng họ mình về xây dựng các tiêu chí văn hóa trong xây dựng nông thôn mới, tiến tới nhân rộng trên địa bàn thị xã và toàn tỉnh.

Theo đánh giá, sau hơn 1 năm triển khai mô hình “Dòng họ 3 quản”, con cháu họ Lương Quan không có người vi phạm pháp luật, quy định của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các mô hình xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, “Ngày Chủ nhật xanh”...; không có trẻ em trong độ tuổi đến trường nghỉ học..., góp phần không nhỏ trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng nông thôn mới ở Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top