ClockThứ Sáu, 18/10/2019 20:45
Qũy Sen Xanh Báo Thừa Thiên Huế

Mơ ngày mai con lại được đến trường

TTH.VN - Anh tên Nguyễn Minh Hưng là quân nhân, quê ở Phong Chương, Phong Điền, đóng quân ở Hương Trà; chị là Hoàng Thị Huế sinh ra ở Huế, tốt nghiệp đại học Ngoại ngữ, về làng làm giáo viên.

Mong cháu có chỗ dựaBốn chị em mồ côi cần được giúp đỡCháu bé bị ung thư cần gấp sự hỗ trợ để điều trị

Ngọc Hân đang cần sự chung tay của cộng đồng

 Anh chị quen nhau, yêu nhau và kết hôn trong sự vun đắp hạnh phúc của hai gia đình, của bạn bè đồng nghiệp. Những đứa con ra đời như vun đắp thêm mái ấm của đôi vợ chồng trẻ. Cả hai đã nhận Hương Trà làm quê mới cho các con. Năm 2017, với sự giúp đỡ của nội ngoại và vay mượn thêm, hai vợ chồng xây dựng một ngôi nhà nhỏ.

Nhưng, ai ngờ, sinh ra như bao đứa trẻ khác, bé Nguyễn Hoàng Ngọc Hân - cô con út (sinh ngày 8/11/2015) của hai vợ chồng trẻ, có khuôn mặt xinh xắn đáng yêu lại  lâm bệnh nan y.

Chị Huế kể, năm 2017, khi bé đang học mầm non (Sơn Ca, Hương Trà) thì bị sốt, nôn… gia đình đưa đi bệnh viện huyện rồi chuyển lên bệnh viện TW Huế, chỉ tưởng bị viêm dạ dày… Nhưng hai tháng sau là những ngày tháng hai mẹ con “lấy bệnh viện làm nhà” khi bác sĩ phát hiện bé bị căn bệnh U nguyên bào thần kinh quái ác. 

Chị Huế tạm xin nghỉ dạy để nuôi con trên giường bệnh. Cháu bé chưa tròn ba tuổi phải trải qua nhiều lần mổ, xạ trị… đến nay đã gần 3 năm. Trong thời gian này, dù gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng anh chị vẫn cố gắng chữa bệnh cho con. Cả một chặng đường dài ấy, nhiều lúc chị phải xin nghỉ không lương, hoặc nhờ đồng nghiệp dạy thay để túc trực bên gường bệnh của con nên không còn thu nhập.

Đồng lương quân nhân của anh vừa phải trả nợ ngân hàng (tiền làm nhà) vừa nuôi cả gia đình nên mỗi lần Ngọc Hân phát bệnh là mỗi lần anh chị gánh thêm nợ. Mỗi đợt điều trị tiền thuốc có thể lên đến vài chục triệu, chưa kể phải chăm chút từng muỗng cháo, miếng cơm để cháu có sức xạ trị… Có lúc bé phát bệnh nặng, nằm liệt suốt 5 tháng, đầu sưng to, sức khoẻ giảm sút… tưởng phải buông tay, nhưng chị Huế và gia đình vẫn kiên cường chữa bệnh cho con.

Bao nhiêu chắt góp, vay mượn người thân để dành giật sự sống cho con nên gia cảnh hiện quá khó khăn, kiệt quệ. Trong ba năm này, người mẹ trẻ đã từ chối khi bạn bè, các đoàn từ thiện giúp đỡ để nhường phần quà cho những bé cùng cảnh bệnh tật khó khăn hơn đang cùng điều trị với cháu.

 Nhưng nay, gia đình được các bác sĩ (khoa Nhi Bệnh viện TW Huế) thông báo Ngọc Hân được ghép tuỷ, đây là ca ghép tủy đầu tiên của bệnh viện TW Huế do các bác sĩ của bệnh viện thực hiện với chi phí hỗ trợ 50% của bệnh viện, 50% gia đình tự lo. Số tiền dự kiến là 500 triệu đồng.  

Đây là cơ hội lớn dành cho bé, nhưng số tiền đối ứng quá lớn, vượt khả năng của gia đình mà thời gian chuẩn bị tiền còn chưa đến 2 tuần. Hiện vợ chồng chị Huế đang tuyệt vọng vì số tiền vượt khả năng, mà đây lại là cơ hội gần như là duy nhất của cháu.

Trước sự sống của con gái, vợ chồng anh Hưng chị Huế đã phải cầu cứu sự hỗ trợ của cộng đồng. Trong hoàn cảnh quá ngặt nghèo của anh chị, chúng tôi xin đưa thông tin về hoàn cảnh của bé Ngọc Hân, cầu mong cháu hữu duyên với cuộc sống thông qua sự giúp đỡ của mỗi người.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi: Cô Hoàng Thị Huế - Giáo viên Trường THPT Đặng Huy Trứ, TX Hương Trà, TT Huế

Hoặc Tổ dân phố 8, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh TT Huế. Điện thoại 0368997801
Số tài khoản AGRIBANK mang tên Hoàng Thị Huế: 4002215006609 - Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT thị xã Hương Trà, TT Huế hoặc qua 
Quỹ Sen xanh báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT TT Huế, Chi nhánh Trường An. 

Bài và ảnh: Phước Châu

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà

Khi màn đêm buông xuống, trong lúc ai nấy quây quần bên mâm cơm gia đình, thì có 4 đứa trẻ mồ côi (ở thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang), không nhà cửa, không bố, người mẹ vừa quẫn trí treo cổ tự tử, ngơ ngác trước bàn thờ mẹ bảng lảng khói hương. Chiếc bàn thờ cũng đặt nhờ trong căn nhà bé xíu của một người họ hàng.

4 đứa trẻ mồ côi cần lắm một mái nhà
Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận

Sau hơn 4 ngày kêu gọi, nhóm sinh viên Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế đã bán được hơn 3.000 cặp bánh gai và 4 tấn cam gây quỹ ủng hộ bạn cùng trường đang bị suy thận giai đoạn cuối cần được ghép thận. Chương trình vẫn đang được tiếp diễn và cần sự lan tỏa.

Sinh viên Trường ĐH Nông lâm bán bánh, bán cam giúp bạn ghép thận
Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ

Nhiều năm trước, có lúc gia đình đã thoát khỏi danh sách hộ nghèo, nhưng do sức khoẻ, dịch bệnh cuộc mưu sinh của gia đình ông cứ dập dềnh trong nghèo khó.

Cựu chiến binh Vị Xuyên cần giúp đỡ
Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ

Trong một lần về xã Phú Gia (Phú Vang), cô Đoàn Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường tiểu học Vinh Phú cho biết, có trường hợp em Vương Quỳnh Như (sinh năm 2011), hiện đang học lớp 4/2 có hoàn cảnh hết sức ngặt nghèo.

Cháu Vương Quỳnh Như cần giúp đỡ
Quỹ Sen xanh: Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn

Vừa nuôi hai con gái trưởng thành, vừa thay cha mẹ chăm hai người anh trai năm nay đều đã ngoài năm mươi tuổi bị tàn tật, không có khả năng lao động từ nhỏ. Nhưng vợ chồng anh chị Nguyễn Ngọc Sở và Dương Thị Trang vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc vì các con ngoan hiền cho đến năm 2016, tai họa cứ liên tục ập đến với họ.

Quỹ Sen xanh Xin giúp gia đình chị Trang vượt qua hoạn nạn
Return to top