ClockThứ Hai, 20/02/2017 22:18

Mở rộng cơ hội hợp tác với Singapore

TTH - Với sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp lớn của Singapore và Thừa Thiên Huế, Hội đàm về cơ hội đầu tư do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì sáng 20/2 mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trên lĩnh vực du lịch, hàng hải, công nghiệp...

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp Huế và Singapore tại hội đàm

Phát biểu mở đầu hội đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao cho biết, tỉnh Thừa Thiên Huế không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện cho nhiều nhà đầu tư nghiên cứu và triển khai các dự án tại địa phương.

Với tiềm năng, thế mạnh và định hướng phát triển của tỉnh, hy vọng sẽ tạo nhiều cơ hội mới cho các nhà đầu tư, các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. 

Tại hội đàm, các doanh nghiệp Singapore bày tỏ mong muốn đầu tư vào các lĩnh vực du lịch - dịch vụ, hàng hải, công nghiệp với hướng đầu tư tại Khu kinh tế Chân Mây Lăng Cô, các khu công nghiệp và các điểm du lịch biển, sinh thái, nghỉ dưỡng. Các doanh nghiệp cũng đề nghị phía  Thừa Thiên Huế làm rõ về định hướng và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh vào một số lĩnh vực như tiềm năng phát triển của cảng Chân Mây để có thể trở thành cảng lớn trung chuyển hàng hóa và phục vụ cho du lịch biển, các điểm nghỉ dưỡng để phát triển loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe…

Ông Alan Tan, Giám đốc khối Asean, Cục Doanh nghiệp Toàn cầu, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore đánh giá cao các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Singapore của Thừa Thiên Huế và khẳng định, hội đàm thể hiện mối quan tâm và mong muốn mở  rộng quan hệ hợp tác và đầu tư phát triển của các doanh nghiệp Singapore tại Thừa Thiên Huế, đồng thời cho biết, sắp tới, trong thời gian diễn ra Hội nghị APEC, Liên đoàn CEO của Singapore sẽ tổ chức đoàn CEO đến Huế tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư.

Tin, ảnh:  KHÁNH TRÂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030

Ngày 27/3, Ban Giám đốc Sở Y tế có buổi tiếp và làm việc với Đoàn khảo sát của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) về khả năng triển khai dự án “Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025-2030”, trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Nâng cao hiệu quả dự phòng, kiểm soát bệnh tật theo mô hình “Thành phố thông minh” giai đoạn 2025 -2030
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Return to top