ClockThứ Hai, 20/06/2016 09:15

Mở rộng khu vực tìm kiếm 9 quân nhân trên CASA-212

Tổ chức lực lượng tàu, thuyền đánh cá ven biển phối hợp với các lực lượng liên quan, bằng mọi biện pháp tăng cường quan sát, mở rộng khu vực tìm kiếm 9 quân nhân trên máy bay CASA-212 mất tích.

Các phương tiện đang hoạt động tìm kiếm quanh khu vực máy bay CASA gặp nạn - Ảnh: MRCC

Ngày 19/6, tại vùng biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh, các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tiếp tục được tăng cường phương tiện và tập trung cao độ để tìm kiếm trên cả hai khu vực máy bay CASA-212 và máy bay Su-30 MK2 gặp nạn.

Trong đó, ưu tiên người và phương tiện tìm kiếm máy bay CASA-212 và 9 quân nhân. Tuy nhiên, do thời tiết trong khu vực tìm kiếm ngày 19-6 diễn biến xấu, nên ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm kiếm.

Trong ngày, Bộ Quốc phòng đã có công điện chỉ đạo tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành tăng cường tối đa các lực lượng tìm kiếm cứu nạn (TKCN). Đặc biệt, chú trọng các giải pháp vận động ngư dân tham gia; chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng cứu hộ, cứu nạn trong điều kiện thời tiết xấu. Quan tâm làm tốt công tác tư tưởng, công tác chính sách, chia sẻ mất mát với gia đình quân nhân gặp nạn và làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bộ đội.

Thực hiện điện khẩn của Bộ Tham mưu Quân khu 3 và UBND tỉnh Quảng Ninh về việc thực hiện tìm kiếm máy bay CASA-212 mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Quảng Ninh đã duy trì 100% quân số trực sẵn sàng cơ động xử trí mọi tình huống. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố ven biển, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương vận động các hộ ngư dân, tổ chức lực lượng tàu, thuyền đánh cá ven biển phối hợp với các lực lượng có liên quan trên địa bàn, bằng mọi biện pháp tăng cường quan sát, tìm kiếm chiếc máy bay CASA-212 và 9 thành viên tổ bay.

Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 180 cán bộ, chiến sĩ cùng 9 tàu, xuồng phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm tại khu vực đảo Hòn Rồng, Cửa Rứa thuộc vùng biển Hạ Long và khu vực Cửa Đối thuộc vùng biển Vân Đồn tới vùng giáp ranh với đảo Long Châu (Hải Phòng).

Các mảnh vỡ máy bay CASA-212 được tìm thấy ngày 17-6. Ảnh: Bộ Quốc phòng

Ngày 19/6, Ủy ban Quốc gia TKCN cũng đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai (PCTT) và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh nhằm triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia TKCN về việc tăng cường công tác TKCN máy bay CASA-212 và máy bay Su-30MK2 bị nạn trong khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Theo công điện, trong những ngày qua, các địa phương đã cùng ngư dân tích cực huy động lực lượng, phương tiện phối hợp chặt chẽ với các lực lượng của Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng tiến hành công tác TKCN. Các lực lượng đã phát hiện, kịp thời cứu nạn được phi công Nguyễn Hữu Cường và phát hiện, hỗ trợ lực lượng tìm kiếm được thi thể phi công Trần Quang Khải.

Để tăng cường, tạo hiệu quả về công tác TKCN đội bay và máy bay CASA-212, Ủy ban Quốc gia TKCN yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh tăng cường thông báo cho các chủ tàu và phương tiện hoạt động trên biển phối hợp chặt chẽ với lực lượng TKCN của Ủy ban Quốc gia TKCN và Bộ Quốc phòng để nhanh chóng TKCN máy bay CASA-212 bị nạn trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Khi phát hiện được các dấu hiệu hoặc vật thể nghi có liên quan đến máy bay CASA-212 và Su-30 MK2 thì kịp thời thông báo cho cơ quan quân sự, Bộ đội Biên phòng địa phương và lực lượng TKCN trên biển trong khu vực, đồng thời báo cáo về Ủy ban Quốc gia TKCN theo số điện thoại 0437.333.664 hoặc 069.696.348.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, máy bay CASA-212 mang số hiệu 8983 mất liên lạc lúc 12 giờ 30 ngày 16-6, tại tọa độ 19o25'40"N-107o19'54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ thuộc TP Hải Phòng khoảng 44 hải lý).

Máy bay CASA-212 số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân trong khi bay tìm kiếm cứu nạn phi công máy bay SU30-MK2 bị mất liên lạc. Trên máy bay có 9 sĩ quan và quân nhân do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân lái chính.

Theo Người lao động

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy hộp đen, dựng lại sự cố máy bay CASA rơi

Sáng nay 22/6, thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được hộp đen máy bay CASA-212, Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp để phân tích đánh giá, xem xét tìm ra nguyên nhân máy bay rơi.

Tìm thấy hộp đen, dựng lại sự cố máy bay CASA rơi
Return to top