Thể thao quốc tế

Mọi đối thủ ở AFF Cup đều sợ ĐT Việt Nam

ClockChủ Nhật, 23/10/2016 14:32
Trong bài viết trên tờ FourFourTwo, nhà báo John Duerden đã đánh giá khá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016. Ông cho rằng mọi đối thủ sẽ phải e ngại đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nhà báo John Duerden đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và tiền vệ Lương Xuân Trường (ảnh: FourFourTwo).

Dù Thái Lan được đánh giá rất cao ở AFF Cup 2016 sau thành công lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á nhưng nhà báo John Duerden lại đánh giá khá cao sức mạnh của Việt Nam.

Dân Trí xin được lược dịch bài viết của tác giả John Duerden trên tờ FourFourTwo số ra ngày hôm qua:

Khi nói tới ứng cử viên vô địch AFF Cup, nhiều người sẽ nghĩ tới Thái Lan. Đây là điều dễ hiểu bởi Thái Lan là đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup kể từ năm 2002 (trước đó, chính Thái Lan đã lập nên kỳ tích này).

Dù không thi đấu thành công ở vòng loại World Cup 2018 nhưng rõ ràng Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao so với phần còn lại. Họ đang đứng trước cơ hội giành chức vô địch AF Cup lần thứ 2 liên tiếp.

Nhưng ở đây, tôi nhắc tới một ứng cử viên khác, đội bóng khiến tất cả phải e ngại, đó là Việt Nam. “Những ngôi sao vàng” (biệt danh nhà báo John Duerden đặt cho đội tuyệt Việt Nam) đang thể hiện phong độ khá tốt.

Mới đây, họ vừa chiến thắng Triều Tiên với tỷ số 5-2. Dù đây chỉ là trận giao hữu nhưng rõ ràng Triều Tiên được đánh giá cao hơn khá nhiều. Họ sở hữu cầu thủ striker Pak Kwang Ryong, người đã thi đấu ở châu Âu trong 5 năm.

Nhưng những gì xảy ra sau đó đã thực sự khiến nhiều người ngạc nhiên. Việt Nam đã kiểm soát bóng trước đối thủ mạnh hơn. Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có pha xử lý tuyệt vời, trước khi tung ra cú dứt điểm chìm vô cùng hiểm hóc để ghi bàn.

Sau đó, Nguyễn Văn Toàn đã cướp bóng của đối thủ và chuyền cho đối thủ ghi bàn. Lương Xuân Trường có một pha chích bóng tinh tế cho Vũ Văn Thanh hãm ngực ghi bàn. Chính Lương Xuân Trường đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, trước khi Nguyễn Thành Lương ấn định chiến thắng cho Việt Nam.

Những đường chuyền và sự di chuyển của Việt Nam đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ mạnh hơn, với Lương Xuân Trường oai vệ ở khu vực giữa sân. Cậu ấy là người châm ngòi lùi sâu của Việt Nam.

Theo dự kiến, AFF Cup sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Đội tuyển Việt Nam sẽ nằm chung bảng với Myanmar (chủ nhà), Malaysia và Campuchia. Chúng ta sẽ đá trận mở màn với Myanmar vào ngày 20/11.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier

Ngay sau trận thua 0-3 trước đội tuyển Indonesia, tối 26/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Philippe Troussier đã có cuộc họp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23, qua đó cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26/3/2024.

VFF chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top