30/11/2015 - 08:47

Mỗi lần đi mỗi lần sợ

TTH -
Dự án Đường La Sơn - Nam Đông giai đoạn 2 khởi công xây dựng hơn 10 tháng nay. Mặc dù tuyến đường này vừa thi công vừa khai thác, song các đơn vị thi công không hề trang bị biển báo nguy hiểm hoặc đèn chiếu phản quang, gây nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Đường thi công nguy hiểm nhưng không có đèn báo hiệu hoặc cọc tiêu

Trong chuyến công tác huyện Nam Đông vào một ngày trung tuần tháng 10, chúng tôi thật vất vả khi đi trên tuyến đường La Sơn – Nam Đông. Nhiều đoạn đường đơn vị thi công thảm đá cấp phối 1,2,3 nhưng lại không có biển báo, dây phản quang, đèn báo hiệu... Nhiều đoạn đơn vị thi công thảm đá dăm rồi để vậy, mặc cho người đi đường khổ sở. Nếu các phương tiện lưu thông qua lại vào ban ngày dễ dàng quan sát để phòng tránh, còn ban đêm rất nguy hiểm. Bên cạnh đó, trong lúc thi công các đơn vị không tưới nước, mỗi khi có xe ô tô chạy qua là bụi mù, che khuất tầm nhìn của các phương tiện cùng tham gia giao thông trên tuyến.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, người dân ở Nam Đông cho biết: “Tôi chạy xe thồ trên tuyến đường này hàng ngày phải đối mặt với bụi và rất lúng túng khi phải tránh các phương tiện khác bởi công trình không được trang bị cọc tiêu, biển báo… Hiện, đường cao tốc La Sơn –Túy Loan cũng đang thi công nên hàng ngày có nhiều xe vận chuyển vật liệu xây dựng, cát, sạn qua lại, rất nguy hiểm”. Chị Hồ Thị Lan, ở Nam Đông bức xúc: “Tôi thường xuyên qua lại đường La Sơn- Nam Đông nhưng mỗi lần đi là mỗi lần sợ. Từ khi thi công đường đến nay ít khi thấy nhà thầu tưới nước nên đường lúc nào cũng bụi mù. Mỗi khi có chiếc xe ô tô chạy ngang qua là phải dừng xe lại vì không thấy đường”.  
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng Giao thông Thừa Thiên Huế (chủ đầu tư dự án) cho biết: “Đến thời điểm này, tuyến La Sơn - Nam Đông thi công đạt khoảng 70%, khó khăn nhất là đoạn qua thị trấn Khe Tre, Hương Hòa chưa giải phóng mặt bằng được nên thi công chậm hơn so với kế hoạch. Một số đoạn đơn vị thi công đã hoàn tất công tác mặt bằng, lu nền đường, rải đá dăm và đang chuẩn bị để thảm nhựa”.
Đề cập đến việc các đơn vị thi công không đảm bảo an toàn giao thông như đường bên cao bên thấp, không có biển báo… ông Nguyễn Văn Cường giải thích: “Đường bên cao bên thấp chỉ 20cm thôi, đến ngày 31/12/2015 các đơn vị thi sẽ hoàn thành thảm nhựa 2,5Km”.
Đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến, đơn vị thi công cần trang bị đầy đủ các biển báo, cọc tiêu, dây phản quang… để khi tham gia giao thông người dân dễ dàng nhận biết phía trước đường đang thi công, để chủ động phòng tránh đồng thời, cần thường xuyên tưới nước, nhằm hạn chế mức thấp nhất tình trạng bụi ảnh hưởng đến tầm nhìn, gây bức xúc cho người đi đường.

Bài, ảnh: Thanh Thuận

Chia sẻ bài viết


ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP