ClockThứ Năm, 08/12/2016 14:26

"Món quà" 2.000 tỷ USD của ông Trump cho chứng khoán toàn cầu

Trái ngược với dự đoán của các chuyên gia, việc tỷ phú Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ đã tạo cú hích lớn cho chứng khoán toàn cầu và khiến giá USD tăng mạnh.

Thị trường thế giới "bắt đầu lo lắng" khi ông Trump dẫn điểm​Thị trường châu Á chao đảo bởi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Theo số liệu của Bloomberg, chỉ trong vòng 1 tháng kể từ khi ông Trump đắc cử, vốn hóa của thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng 2.000 tỷ USD. Hơn 2/3 trong số 94 mã chứng khoán được Bloomberg theo dõi tăng trung bình 2%. Đồng USD cũng lên cao nhất 1 thập kỷ so với các đồng tiền chủ chốt trên thế giới.

Ngược lại, thị trường trái phiếu toàn cầu mất 2.000 tỷ USD, đánh dấu tháng tồi tệ nhất từ trước đến nay, trong đó, giảm mạnh nhất là thị trường Nhật Bản và Mexico với mức giảm hơn 8%. Điều này trái ngược hoàn toàn với dự báo của giới chuyên gia khi cho rằng trái phiếu sẽ là tài sản trú ẩn an toàn nếu ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Chiến thắng của ông Trump cũng khiến đồng Yên của Nhật Bản giảm mạnh nhất trong vòng 21 năm qua so với USD

Câu hỏi đặt ra là xu thế này sẽ kéo dài trong bao lâu khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa ông Trump chính thức nhậm chức và phải đối mặt với không ít thách thức tại Quốc hội khi muốn thông qua các đề xuất chính sách tài khóa.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top