ClockThứ Tư, 11/10/2017 06:56

Món quà của Thủ tướng là động lực vươn lên

TTH - Có được một mái ấm để an cư lạc nghiệp là ước mơ của rất nhiều công nhân, lao động (CNLĐ) khó khăn ở Thừa Thiên Huế. Và ước mơ đã trở thành hiện thực đối với nhiều người sau khi họ được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Mái ấm Công đoàn (MACĐ) nhân buổi gặp gỡ của Thủ tướng với CNLĐ khu vực miền Trung tại Đà Nẵng vào tháng 4/2017.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà của Thủ tướng Chính phủ cho vợ chồng ông Đặng Ngọc Quý

Tại buổi khởi công xây dựng MACĐ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng cho đoàn viên Đặng Ngọc Quý ở thôn Bồn Phổ, phường Hương An (TX. Hương Trà) vào một ngày cuối tháng 6, những người tham dự không khỏi xúc động trước niềm sung sướng, hạnh phúc của hai vợ chồng đoàn viên này.

Ông Đặng Ngọc Quý là đoàn viên Công đoàn Trung tâm Công viên cây xanh Huế, có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Nhìn căn nhà ông Quý ngày mưa nước bắn tứ bên, ngày nắng ánh sáng chiếu rọi khắp nhà, ai cũng phải cám cảnh cho cuộc sống của họ. Nhận quà của Thủ tướng Chính phủ, ông Quý nghẹn ngào: “Đã từ lâu vợ chồng già chúng tôi mơ ước có một ngôi nhà kiên cố để an cư lạc nghiệp. Giờ có sự giúp đỡ của Thủ tướng và sự quan tâm của các ban ngành, đoàn thể, vợ chồng tôi sẽ cố gắng xây dựng một căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống, không phụ sự quan tâm, giúp đỡ của mọi người”.

Trong ngày khánh thành căn nhà mới xây, gia đình chị Hồ Thị Thê ở thôn A Đeeng Par Lieng, xã Bắc Sơn (huyện A Lưới) đầy ắp niềm vui, bởi từ nay gia đình chị đã có một căn nhà kiên cố. Chị Hồ Thị Thê là đoàn viên thuộc Công đoàn Trường mầm non Bắc Sơn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng chưa có việc làm ổn định, hai con còn nhỏ dại, lại phải nuôi bố mẹ chồng già yếu. “Trước đây, khi trời đổ mưa là gia đình tôi lại nơm nớp lo lắng, bởi mái nhà đã cũ, các bức vách đã mục nát nên nước mưa cứ thế tuôn vào nhà. Nhiều đêm, tôi nằm gác tay lên trán suy nghĩ mãi, không biết làm cách nào để có tiền sửa lại mái nhà. Nếu như vay mượn bên ngoài thì làm sao trả được, nghĩ vậy nên tôi cứ ráng cầm cự qua ngày” – chị Hồ Thị Thê bùi ngùi.

Nỗi lo lắng của gia đình chị Thê đã được giải tỏa  khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng gia đình chị 50 triệu đồng để xây mới căn nhà. Vào sống trong ngôi nhà mới, không riêng chị Thê mà cả đại gia đình chị đều xúc động vì giờ đây mọi người đã có thể ngủ yên khi mùa mưa bão đến. Ông Hồ Văn Phờm, bố chồng chị Thê, tâm sự: “Được Thủ tướng Chính phủ quan tâm giúp đỡ cho vợ chồng con tôi một mái ấm, tôi không biết nói gì hơn ngoài cám ơn Thủ tướng, cám ơn Chính phủ và mọi người”.

Cùng chung niềm vui với ông Quý, chị Thê là cô giáo Hồ Thị Hồng Nhung ở xã Quảng Phú (huyện Quảng Điền). Cô giáo Nhung công tác tại Trường mầm non Sao Mai 2, xã Quảng Phú, bị mắc bệnh hiểm nghèo, có 2 con nhỏ dưới 5 tuổi và chồng là nhân viên Trường THCS Lê Xuân, xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền. Vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng 50 triệu đồng để xây dựng MACĐ, cộng với vốn vay từ Quỹ hỗ trợ vốn công nhân lao động nghèo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và sự hỗ trợ của anh chị em trong gia đình đã giúp gia đình cô giáo Hồ Thị Hồng Nhung xây dựng được ngôi nhà khang trang. Vui hơn khi tại lễ khánh thành, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng quan tâm, đỡ đầu 2 con của chị Nhung nhằm giúp gia đình và tạo điều kiện cho việc học tập của các em trong tương lai.

Trò chuyện với những gia đình được Thủ tướng Chính phủ tặng nhà, chúng tôi nhận thấy ngoài niềm vui, mọi người còn xem món quà này là nguồn động viên, khích lệ giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Chị Lê Thị Minh, vợ của đoàn viên Đặng Ngọc Quý, bộc bạch: “Nhờ sự quan tâm của Thủ tướng mà cuộc sống gia đình tôi đã trở nên ổn định. Món quà của Thủ tướng chính là nguồn động viên lớn lao để gia đình tôi nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống”.

“Những CNLĐ ở Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ trao tặng MACĐ đều có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nên món quà của Thủ tướng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với họ. Khi trao quà của Thủ tướng cho mọi người, tôi tâm sự với họ món quà thể hiện sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ đến giai cấp công nhân, người lao động nói chung và những người được nhận quà nói riêng. Hy vọng với món quà này, những CNLĐ được tặng sẽ an cư lạc nghiệp, góp phần nâng cao đời sống kinh tế gia đình” – ông Trần Quang Vinh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết.

Tại buổi gặp gỡ của Thủ tướng Chính phủ với CNLĐ khu vực miền Trung tại Đà Nẵng vào tháng 4/2017, Thủ tướng đã trao tặng 6 mái ấm công đoàn cho 6 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn của Thừa Thiên Huế là: Hoàng Thị Mỹ Vưng (Trường mầm non Điền Môn - Phong Điền), Đinh Thị Sa (Trường mầm non Phú Hồ - Phú Vang), Hồ Thanh Loại (UBND xã Thượng Nhật - Nam Đông), Hồ Thị Thê (Trường mầm non Bắc Sơn - A Lưới), Hồ Thị Hồng Nhung (Trường mầm non Sao Mai 2 - Quảng Điền) và Đặng Ngọc Quý (Trung tâm Công viên cây xanh - TP. Huế). Đến nay có 4/6  nhà được khánh thành và đưa vào sử dụng. 

Bài, ảnh: Hào Vũ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

TIN MỚI

Return to top