ClockThứ Ba, 08/11/2016 13:51

Món quà quý

TTH - Sau hai mươi năm làm du lịch trên quê hương, món quà mà anh Nguyễn Ngọc Thanh, Giám đốc Hội đồng thành viên Công ty TNHH Dịch vụ du lịch Thanh Tâm (thị trấn Lăng Cô) nhận được chính là niềm vui khi góp phần quảng bá nét đẹp cảnh quan, con người huyện Phú Lộc.

Vợ chồng anh Nguyễn Ngọc Thanh (trái) trong ngày Thanh Tâm resort được nhận công nhận hạng 3 sao

Vượt khó

Anh Thanh đến với nghề dịch vụ du lịch sau khi cùng vợ lận đận đủ nghề kinh doanh. Năm 1994, rời quê hương Vinh Hưng (Phú Lộc), vợ chồng anh Thanh chuyển về Lăng Cô. Năm 1996, giữa lúc băn khoăn tìm hướng đầu tư, anh nghe được thông tin khách du lịch cần cơ sở lưu trú, ăn uống, từ đó hai vợ chồng bàn phương án làm du lịch. Đứng trên đỉnh đèo Phú Gia nhìn xuống, địa thế biển Lăng Cô đẹp như một bức tranh khiến anh quyết định chọn đây làm điểm dừng chân lập nghiệp.

Nguồn vốn ít, vợ chồng anh Thanh thuyết phục những người thân trong gia đình thế chấp sổ đỏ để đầu tư xây dựng. Mọi kiến trúc xây dựng anh tự thiết kế. Một năm sau khi khởi công (năm 1997), nhà nghỉ Thanh Tâm ra đời với 7 phòng và nhà hàng phục vụ du khách.

Làm chủ cơ sở du lịch, nhưng hai vợ chồng vẫn xác định mình như là những nhân viên. Anh Thanh khẳng định, bản thân đi lên từ hai bàn tay trắng, do vậy phải chịu khó mới có thể thành công. Mô hình làm du lịch ban đầu còn nhỏ, để tiết kiệm chi phí thuê nhân công, anh Thanh cùng vợ chạy ngược chạy xuôi, đảm nhận luôn công việc phục vụ, sửa chữa thiết bị, cơ sở vật chất. Vừa làm, người đàn ông sinh năm 1962 vừa đi học chuyên ngành quản trị kinh doanh để lấy thêm kiến thức, kinh nghiệm.

Thiên tai chính là lực cản lớn nhất. “Mỗi năm, trung bình khoảng 3 – 5 cơn bão ngang qua. Năm 2006, khi một cơn bão lớn đổ bộ, cơ sở của mình bị sạt lở, sập nhà. Nhìn cảnh tượng tan hoang sau cơn bão đi qua mà chảy nước mắt. Doanh thu nhiều năm phải bù đắp vào khắc phục, sửa chữa các công trình. Nhưng khó khăn mấy cũng phải vượt qua, không nản chí”, anh Thanh kể.

Từ một cơ sở du lịch quy mô nhỏ đầu tiên ở Lăng Cô, Thanh Tâm giờ đây trở thành một khách sạn nghỉ dưỡng đạt chuẩn 3 sao với quy mô 70 phòng lưu trú, nhà hàng phục vụ tối đa 1.000 khách; ngoài ra, còn có bể bơi, phòng tập GYM, massage, khu vui chơi giải trí trên biển…

Mong ước cho Phú Lộc

Lăng Cô là một vịnh biển đẹp, suốt 20 năm từ khi bắt tay vào làm du lịch, anh Thanh luôn tâm niệm phải đưa hình ảnh của quê hương đến với bạn bè trong nước và  thế giới. Từ ngày mới hoạt động, anh đã nhắc nhở nhân viên phải giữ gìn hình ảnh của Lăng Cô như cách gìn giữ thương hiệu doanh nghiệp. Với suy nghĩ đó, trong bối cảnh du lịch biển đang gặp khó, vợ chồng anh Thanh vẫn quyết định bỏ ra 120 tỷ đồng đầu tư, nâng cấp, sửa chữa khu du lịch để đáp ứng nhu cầu du khách và nâng hạng sao của mình.

Mong ước cho Phú Lộc, anh Thanh nghĩ rằng, thiên nhiên ưu đãi cho huyện nhà nhiều cảnh đẹp, đó là “mỏ vàng” để phát triển kinh tế địa phương. Cũng vì thế, mong muốn các cơ quan, ban ngành các doanh nghiệp nên đồng hành và có những giải pháp hiệu quả để giải quyết những khó khăn sau sự cố môi trường biển; đồng thời, xây dựng chiến lược lâu dài, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng sản phẩm để khai thác tốt tiềm năng du lịch, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Thừa Thiên Huế.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top