ClockThứ Bảy, 12/01/2019 12:28

Mong cho con được chữa bệnh

TTH - Sinh năm 2004, chỉ 2 năm sau, Đinh Trung Tuyến, học sinh lớp 8/3 Trường THCS Quang Trung, huyện A Lưới đã mồ côi cha. Thế nhưng sự bình yên trong nghèo khó của mẹ con em cũng không còn kể từ ngày phát hiện em bị bệnh nặng.

Mong cháu có chỗ dựaMong có tiền tiếp tục lo cho conBốn chị em mồ côi cần được giúp đỡ

Ngày ngày, Đinh Trung Tuyến vẫn tập tễnh đến trường trong khó nhọc

Nhà ở thôn 2, xã Hồng Quảng, một xã đặc biệt khó khăn của huyện A Lưới, ba mất đi, mẹ Tuyến chỉ còn trông vào vài thửa  ruộng, dù được mùa cũng vẫn không đủ gạo cho hai mẹ con.

Ngoài mùa màng, ai thuê gì mẹ của em là chị Đinh Thị Khích (36 tuổi) cũng nhận làm, nhưng cố gắng lắm cũng chỉ kiếm được hơn 1 triệu đồng mỗi tháng. Nhờ sự tằn tiện của mẹ, việc học của em được duy trì với thành tích học tập luôn xếp loại khá trở lên, được thầy cô giáo đánh giá là ngoan hiền, chăm chỉ, là niềm an ủi, hy vọng của mẹ.

Nghịch cảnh ập đến vào năm 2016, Tuyến bị sưng khớp và trải qua nhiều cơn đau. Bác sĩ cho biết em mắc bệnh hemophilia (bệnh máu khó đông). Bệnh phát triển rất nhanh, trái gió trở trời đầu gối sưng to và đau nhức đến mức không thể đi lại được. Theo chỉ định, cứ 3 tháng Tuyến phải về Bệnh viện Trung ương Huế tái khám. Nhưng do chi phí ngoài bảo hiểm mất khoảng 1 triệu đồng mỗi lần khám, cộng thêm chi phí đi lại thì chị Khích dù thương con lắm cũng không lo đủ.

Khó khăn là vậy, song thầy cô giáo cho biết Tuyến rất chăm chỉ, đi học rất chuyên cần, chỉ hôm nào phải đi viện hoặc bệnh trở nặng không đi lại được em mới nghỉ học. Nghẹn ngào khi nói về con, chị Khích bảo: “Bác sĩ nói dù bệnh của cháu không chữa dứt điểm, nhưng nếu được điều trị đúng chỉ dẫn thì hạn chế được nguy cơ bại liệt”.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, căn bệnh của em Tuyến nguy cơ tử vong dễ xảy ra nếu không được xử lý kịp thời, hoặc xử lý thành công cũng mất hàng chục triệu đồng mỗi đợt điều trị; đồng thời, nguy cơ người bệnh bị bại liệt toàn thân xảy ra rất cao.

Trong khả năng của nhà trường, ngoài miễn phí các khoản đóng góp cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ năm học 2017 – 2018, Ban Giám hiệu Trường THCS Quang Trung đã phát động phong trào giúp bạn đến trường, đã quyên góp cho em Tuyến đến nay được gần 4 triệu đồng.

Hằng năm, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện A Lưới cho em được hưởng suất hỗ trợ học sinh bị khuyết tật trị giá hơn 5,6 triệu đồng/học kỳ. Tuy nhiên, do chi phí điều trị bệnh quá lớn, dù rất muốn chữa bệnh cho con, nhưng đến giờ chị Khích đã không còn khả năng, chỉ còn biết nuốt nước mắt.

Chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ để em Đinh Trung Tuyến được điều trị đúng chỉ định của bác sĩ.

Bài, ảnh: QUỐC TUẤN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top