ClockThứ Năm, 15/11/2018 13:39

Mong có tiền tiếp tục lo cho con

TTH - Đã non tháng nay, chỗ ngồi của em Thái Thị Bảo Trâm trong lớp 5/2, Trường tiểu học Phong Xuân, huyện Phong Điền bỏ trống vì sức khỏe của em quá yếu, không đủ sức đến trường.

Bốn chị em mồ côi cần được giúp đỡEm Ước có một điều ước

Bé Bảo Trâm cần giúp đỡ

Là con út trong gia đình có 3 người con, ba mẹ của Bảo Trâm là anh Thái Văn Tuấn và chị Hoàng Thị Ngọc Trinh đều làm nông. Thu nhập không nhiều, chỉ đủ cho cả gia đình 5 miệng ăn. Cách đây hơn một năm, Trâm ốm, ba mẹ em cứ tưởng em bị cảm thông thường, nhưng rồi những cơn ho không dứt và ngày một kéo dài. Đưa con đi khám, anh chị vô cùng đau đớn khi biết cháu bị ung thư phổi.

Thể trạng vốn ốm yếu, cơ thể lại ủ bệnh lâu ngày nên những lần thực hiện hóa trị, Trâm luôn trong tình trạng mê man phải nằm li bì trên giường bệnh. Vậy mà hôm nào đủ sức em lại đòi ba mẹ chở đến trường để đi học. Chị Trinh nghẹn ngào kể: “Cháu nói được gặp bạn bè thầy cô là con thấy người khỏe hơn nhiều”...

Với mong muốn cố gắng hết sức để cứu con, dù Trâm được hưởng chế độ bảo hiểm nhưng ba mẹ em vẫn chạy vạy để con được uống các loại thuốc ngoài danh mục; đến nay, riêng chi phí mua thuốc ngoài đã hơn 50 triệu đồng; những chỗ có thể vay mượn, anh chị đã vay mượn hết…

Từ ngày Trâm bị bệnh, anh Tuấn dành nhiều thời gian chăm con nên thu nhập giảm đáng kể, có tuần không kiếm được đồng nào. Nhưng, để chiến thắng được bệnh tật, Bảo Trâm còn phải tiến hành thêm nhiều đợt hóa trị nữa. Anh Tuấn thở dài: “Ngân hàng đến tịch biên nhà chỉ còn là vấn đề thời gian, nhưng chuyện đó không quan trọng, vợ chồng tôi chỉ mong có tiền tiếp tục lo cho con. Còn người còn của, vợ chồng tôi mong con khoẻ lên rồi tập trung sức lực làm lụng để trả nợ. Nhưng tìm nguồn vay cũng khó nên bây giờ mạng sống của con như trên đầu ngọn tóc…”, người cha rơm rớm nước mắt…

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thái Văn Tuấn, chúng tôi rất mong nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức và cá nhân. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Thái Văn Tuấn, thôn Xuân Điền Lộc, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Thái Thị Bảo Trâm).

Bài, ảnh: Hương Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn
Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn

Trường đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế vừa có thông báo về việc tăng học phí mới. Sau khi mức học phí được công bố, nhiều sinh viên tỏ ra bất ngờ vì cho rằng mức tăng quá cao và quá đột ngột.

Nhà trường sẽ hỗ trợ tối đa sinh viên gặp khó khăn
Return to top