Thể thao quốc tế

Một cánh én không làm nên mùa xuân

ClockThứ Sáu, 01/07/2016 13:05
TTH - Ở mùa Euro này, Xứ Wales đáng được gọi là hiện tượng bất ngờ của giải khi họ lọt tới vòng tứ kết. Công đầu trong thành tích của Xứ Wales thuộc về ngôi sao Gareth Bale. Nhưng “một cánh én không thể làm nên mùa xuân”, nên trong trận đấu vào rạng sáng mai gặp Bỉ, khả năng Gareth Bale cũng đồng đội làm nên chiến thắng là rất nhỏ.

Witsel, niềm hy vọng mới của đội tuyển Bỉ trong trận đấu với Xứ Wales

Xứ Wales vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu sau 2 trận thắng và 1 trận thua. Đó là kỳ tích thực sự trong lần đầu tham dự một kỳ Euro của Bale cùng các đồng đội. Nhưng nhìn lại hành trình đó, dễ nhận thấy Xứ Wales đã trải qua chặng đường tương đối dễ chịu. Nga đã xuống cấp quá nhiều trong điều kiện cạn kiệt tài năng và mất bản sắc. Slovakia,  bại tướng của Xứ Wales, thực chất chỉ là tập thể có chất lượng chuyên môn vừa phải và cũng thuộc dạng đội bóng một người.

Trận thắng Bắc Ireland ở vòng 1/8 vừa qua không mấy thuyết phục khi bàn thắng duy nhất của Xứ Wales đến từ tình huống đá phản lưới nhà của McAuley ở cuối trận. Nên nhớ, Bắc Ireland trước trận đấu cũng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.Trận còn lại của Xứ Wales tại Euro năm nay là thất bại trước tuyển Anh khi họ không chịu được sức ép quá lớn trong hiệp 2. Đó cũng là trận đấu mà Bale cùng các đồng đội phơi bày nhiều điểm yếu trước tập thể có chất lượng và quyết tâm nhất mà họ gặp phải đến thời điểm hiện nay. Về phía Bỉ, khởi đầu bằng thất bại 0-2 trước Italia, nhiều người bắt đầu hoài nghi về sức mạnh thực sự, khả năng kết dính giữa các ngôi sao của tuyển Bỉ. Nhưng sau đó, đội quân của HLV Marc Wilmots càng chơi càng hay khi phát huy tối đa hiệu quả trên hàng công và tạo ra sự chắc chắn trong phòng ngự. Liên tiếp 3 trận gần đây, Bỉ đều giành chiến thắng, ghi tổng cộng 8 bàn mà không để thủng lưới là lời cảnh báo thuyết phục đến mọi đối thủ.

Ở trận đấu này, nếu Xứ Wales chơi đôi công, họ không đủ lực chạy đua trước đối thủ khi chỉ phụ thuộc vào một mình Bale. Chọn đá phòng ngự với đội hình thấp càng khiến Xứ Wales có nguy cơ bể trận từ khá sớm, khi các tiền vệ của Bỉ rất giỏi đột phá. Hơn nữa, miếng đánh biên của Bỉ cũng tỏ ra rất nguy hiểm với sự càn lướt của Lukaku, khi cần Benteke cũng là lựa chọn không tồi cho phương án trên. Vậy nên, cơ hội cho Xứ Wales ở trận đấu này là không lớn.

NGỰ BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn cà kheo Namur: Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn

Đến Huế biểu diễn lần đầu tiên nhân dịp Festival Nghề truyền thống Huế 2023, đoàn nghệ thuật cà kheo vùng Namur của Bỉ đã nhận được sự cổ vũ, chào đón nhiệt tình của du khách và người dân. Mỗi tuyến đường đoàn cà kheo đi qua, nơi giao lộ đoàn cà kheo dừng lại dòng người kín mít, ánh mắt trầm trồ bởi những pha thi tài của các nghệ sĩ không chỉ gay cấn mà còn hài hước.

Đoàn cà kheo Namur Chúng tôi sẵn sàng quay lại Huế biểu diễn
Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế

Trong số các đoàn nghệ thuật biểu diễn tại Festival Nghề truyền thống Huế 2023, có lẽ đoàn nghệ thuật cà kheo đến từ Vương quốc Bỉ là đoàn gây được ấn tượng khi có màn trình diễn độc đáo, đậm sắc màu, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Cà kheo Bỉ khuấy động đường phố Huế
Return to top