Thể thao trong nước

Một giấc mơ hoa

ClockChủ Nhật, 02/04/2017 05:31
TTH - Còn gần 2 tháng nữa mới tới ngày khai mạc giải U20 World Cup 2017, nhưng người hâm mộ bóng đá nước Việt nói chung và dân Huế nói riêng đã cảm thấy lâng lâng một giấc mơ hoa.

Nhớ hôm rồi trở lại sân Tự Do xem trận CLB Huế thắng Đắk Lắk 3 - 0, nghe chộn rộn người ta hỏi nhau, thế Trần Thành đâu không thấy đá. Người bảo bậy thật sao không cho ra sân, kẻ am hiểu lại bảo, hắn đi tập trung cho U20 rồi. Cuối cùng là tiếng cười sang sảng, xem thằng Thành đá thiệt đã. Huế mình xưa nay nổi tiếng nhất là Tuấn đầu bò (Lê Đức Anh Tuấn) và bây chừ là thằng Ren (tức Trần Thành)!

Cầu thủ Trần Thành (17) trong màu áo tuyển U20 Việt Nam. Ảnh: Internet

Lâu lắm rồi bóng đá Huế im hơi lặng tiếng. Đùng cái, nghe tin U20 Việt Nam lần đầu tiên giành vé dự chung kết World Cup 2017 và “người hùng” của U19 Việt Nam năm ngoái ghi bàn thắng duy nhất vào lưới U19 Bahrain mang tấm vé World Cup về cho bóng đá Việt Nam là một chàng trai xứ Huế  - Trần Thành. Cả Huế sướng rơn. Hãy nghe Trần Thành bày tỏ cảm xúc: “Tôi chết lặng khi bóng bay vào lưới. Tôi đứng lại một lúc vì vui sướng không biết diễn tả bằng lời nói hay hành động nào. Tôi xin dành tặng bàn thắng này cho các CĐV Việt Nam, những người luôn theo dõi và ủng hộ chúng tôi”.

Nghĩ về việc được tham gia giải đấu, nơi có đầy đủ anh hào là tương lai của các đội tuyển quốc gia hàng đầu cỡ thế giới, khắp nước ngập tràn niềm vui. Khi tấm vé bốc thăm, xếp các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn vào bảng đấu gồm có Pháp, New Zealand và Honduras, bao người xuýt xoa, kiểu này cơm cháo gì được, toàn là thứ gộc cả. Thôi thì đá cho biết World Cup trẻ là gì, ít ra cũng rút tỉa dăm ba kinh nghiệm rồi tính chuyện lâu dài. Thế nhưng rồi, chợt nghĩ đội hình khủng của tuyển trẻ Pháp, chỉ cần ra sân thi đấu với họ thôi lại lâng lâng một cảm giác sướng.

Ai vừa rồi xem AS Monaco của Pháp lội ngược dòng đả bại Man City ở vòng 1/8 Champions League 2017 mới thấy cái anh chàng U20 Kylian Mbappe đang ở đẳng cấp nào. Không chỉ đơn thuần là bàn thắng ghi được bằng cú đệm lòng ở phút thứ 8, mà xem anh chàng Pháp trẻ này thi đấu thật đã con mắt. Sở hữu một nền tảng thể lực sung mãn, kỹ năng dứt điểm tuyệt vời và khả năng “đánh hơi bàn thắng” tuyệt hảo, Kylian Mbappe đang là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Âu, được HLV Wenger nổi tiếng của CLB Arsenal khen nức nở và so sánh với siêu sao Henry một thuở. Trần Thành của Huế sẽ đối đầu Kylian Mbappe, mới nghe qua đã thấy “châu chấu đá xe”. Hơn thua chưa bàn, nhưng chỉ cần có vậy đã sướng rơn cái bụng.

Xem như bỏ qua người Pháp, mạnh quá mà, những kẻ hay mơ mộng như tôi, lại nghĩ tới một khe cửa hẹp cho U20 Việt Nam. Thể thức thi đấu của World Cup U20 cho phép 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất được đi tiếp vào vòng 16 đội. Đây chính là cơ hội của U20 Việt Nam và việc vào bảng đấu có U20 Honduras và U20 New Zealand, những đội mạnh hơn nhưng không ở mức quá vượt trội cho ta điều kiện để hiện thực hóa cơ hội đó. Một trận thắng, chí ít là như vậy để U20 Việt Nam mơ về vòng 16 đội, bên cạnh đó chúng ta không được để thua quá đậm (trước Pháp chẳng hạn) để đo hiệu số với các đối thủ.

Hơn bất kỳ môn thể thao nào, bóng đá cho phép con người ta mơ mộng, nhất là khi trái bóng tròn chưa lăn. Nó là một thứ giải trí mà. Hãy thử tưởng tượng vào một buổi chiều ở Hàn Quốc, bất ngờ xảy ra, U20 Việt Nam vượt qua Honduras hay New Zealand với một chiến thắng tối thiểu và Trần Thành của Huế ghi bàn. Đó sẽ là lúc giấc mơ hoa hóa thành hiện thực và cả Huế, cả đất nước này sẽ vui biết bao nhiêu.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang

Sáng 30/3, tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Liên đoàn Cờ tỉnh và Trường trung cấp Thể dục Thể thao Huế khai mạc Giải Cờ vua, Cờ tướng cho học sinh và giáo viên tiểu học năm học 2023 - 2024. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã đến dự.

Gần 200 học sinh, giáo viên thi đấu cờ vua, cờ tướng tranh cúp Hương Giang
Return to top