ClockThứ Ba, 16/07/2019 19:36

Một kỹ thuật mới trong điều trị ung thư vú

TTH.VN - Đó là đề tài khoa học công nghệ cấp tỉnh đươc nghiệm thu kết quả vào chiều 16/7, tại Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh do Trường đại học Y dược Huế chủ trì thực hiện.

Báo cáo kết quả thực hiện đề tài

Đây là nghiên cứu đầu tiên ở miền Trung – Tây Nguyên áp dụng kỹ thuật Dual-ISH để phát hiện sự khuếch đại gen HER2 trong ung thứ vú với số lượng mẫu khá lớn do PGS. TS. Đặng Công Thuận làm chủ trì đề tài.

Đề tài được thực hiện nhằm hai mục tiêu: hoàn thiện quy trình kỹ thuật lai tại chỗ gắn hai màu để phát hiện sự khuếch đại gen HER2 trong ung thư biểu mô tuyến vú tại Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế; xác định sự khuếch tán đại gen HER2 bằng kỹ thuật lai tại chỗ gắn hai màu, mối liên quan với sự biểu lộ protein HER2, tình trạng thụ thể nội tiết và các yếu tố tiên lượng kinh điển trong ung thư biểu mô tuyến vú.

Nghiên cứu sẽ là minh chứng rằng việc ứng dụng kỹ thuật Dual-ISH để phát hiện sự khuếch đại gen HER2 sẽ cho kết quả khách quan hơn, thuận tiện hơn và giá thành thấp hơn so với kỹ thuật FISH nên sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các cơ sở y tế muốn áp dụng kỹ thuật lai tại chỗ trong tương lai.

Kết quả nghiên cứu này có thể được chuyển giao, áp dụng cho các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, phát hiện sự khuếch đại gen HER2 và lựa chọn bệnh nhân cho việc điều trị đích phân tử, góp phần cải thiện chất lượng sống và tiên lượng bệnh cho bệnh nhân ung thư vú.

Tin, ảnh: Phước Ly

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư
Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư

Tối 27/9, tại Trung tâm Nhi, Phòng Công tác xã hội – Chăm sóc khách hàng, Công đoàn Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế cùng các "mạnh thường quân" đã phối hợp tổ chức chương trình Trung thu cho em.

Trung thu cho em và sinh nhật hồng cho bệnh nhi ung thư

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top