ClockThứ Ba, 25/07/2017 13:00

Một số tuyến đường bị ngập sâu do mưa lớn

TTH.VN - Do ảnh hưởng bão số 4, sáng 25/7, trên dịa bàn tỉnh đã có mưa lớn làm một số tuyến đường bị ngập từ 0,2-0,4m. Ở những tuyến có Dự án Cải thiện môi trường nước TP Huế đang thi công, người dân đi lại khó khăn với nhiều phương tiện bị chết máy; nước, bùn đất tràn vào nhà dân.

Triển khai nhiệm vụ, chủ động ứng phó bão số 4Bão số 6 di chuyển chậm theo hướng ĐôngBão số 3 suy yếu, bão số 4 sắp hình thành trên biển Đông

Một số tuyến đường ngập sâu khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn

Mưa từ sáng sớm đã làm một phần của tuyến đường Tố Hữu, Hùng Vương, Lê Hồng Phong, Phan Chu Chu Trinh, Bến Nghé... (TP. Huế) bị ngập sâu từ 0,2-0,4m. Nhiều phương tiện qua đây phải quay đầu xe đi qua phía bên kia làn đường. Để đảm bảo an toàn, đơn vị thi công đã cho gắn biển chắn cảnh báo cho người dân.

Chị Lê Thị Minh Lam ở đường Tố Hữu nói: “Trời nắng còn biết đường để tránh ổ voi, chừ mưa ngập không biết đâu là ổ voi đâu là mặt đường. Con tôi đi học đến giờ đón mà không dám đi xe máy, phải thuê taxi”.

Tại một số điểm có công trình của Dự án Cải thiện nước TP. Huế, nước cùng bùn đất gây ngập, chảy vào nhà người dân. Trong đó, ngập nghiêm trọng nhất là tuyến đường Bùi Thị Xuân. Trên chiều dài khoảng 500m, có 3 điểm thi công của Dự án Cải thiện nước TP Huế. Chỉ một điểm đã hoàn trả mặt bằng, tuy nhiên còn các điểm khác đang thi công dang dở.

Nhiều tuyến đường khác, mặt đường đang thi công, bị rào chắn vốn đã hẹp, cộng với nước ngập đã “đẩy” các phương tiện đang lưu thông ra giữa đường, chen chúc nhau. Nhiều phương tiện xe mô tô bị chết máy, phải dắt bộ. Người dân chật vật qua lại đoạn đường vài chục mét do các phương tiện không phân biệt được đâu là đường và hố sâu nên dễ bị ngã xe.

Người dân ở hai bên đường không dám ra ngoài vì nước chia cắt. Hệ thống cầu tạm do đơn vị thi công bắt từ nhà dân nối ra đường chính cũng chìm trong nước.

Ông Lê Văn Toản ở đường Dương Văn An dự định sẽ đi mua một số vật dụng cần thiết trong sáng 25/7, song do mưa lớn, cầu tạm trước nhà nối với đường Dương Văn An bị ngập sâu, cả gia đình anh đành hoãn dự định do lo ngại sẽ khó về nhà.

* Trong sáng 25/7, các đội thi công của nhà thầu Viwaseen 2 đã đến điểm thi công ở đường Dương Văn An để nạo vét cống thoát nước cũ, đồng thời đổ đất để chặn các đầu khung rào chắn tránh bị sập. Các nhà thầu khác như Công ty UDIC, Công ty Hải Thành cũng cử người đến công trình để có các biện pháp kịp thời nhằm đảm bảo an toàn và khơi thông dòng chảy.

Các đội thi công dọn dẹp vật liệu để đảm bảo an toàn

Ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh, Giám đốc Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cho hay, đã chỉ đạo tất cả các đơn vị thi công, nhà thầu tiến hành rào chắn, gia cố lại các điểm đã rào để tránh mưa bão làm rơi các tấm chắn ra đường gây nguy hiểm cho người đi đường, đồng thời nạo vét, khơi thông các điểm bị tắc nghẽn để đẩy nhanh quá trình thoát nước.

Ông Võ Lê Nhật Phó Chủ tịch UBND TP. Huế thông tin, từ hôm qua (24/7), lãnh đạo TP. Huế đã đi kiểm tra một số tuyến đường đang thi công dự án Cải thiện môi trường nước để chỉ đạo các đơn vị liên quan có giải pháp đảm bảo an toàn trước trong và sau đợt mưa lũ này.

Cũng trong sáng 25/7, lãnh đạo TP. Huế cũng tiến hành kiểm tra những nơi trọng điểm để chỉ đạo và xử lý các vấn đề phát sinh. Biện pháp trước mắt là cắm biển báo, rào chắn và nạo vét để khơi thông dòng chảy. Về lâu dài sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ, làm đến đâu hoàn trả mặt bằng và kết nối hệ thống thoát nước đến đó để giảm thiểu tình trạng ngập úng cục bộ.

Liên quan đến công tác đấu nối, ông Nguyễn Thanh Tuấn Anh cho biết, hiện một số tuyến đường đã thi công hoàn thành hệ thống thoát nước như Nguyễn Tri Phương, Bến Nghé, Hùng Vương… đều đã đấu nối với hệ thống thoát nước cũ nên vùng hạ lưu thoát nước khá nhanh. Song do hạ tầng chưa đồng bộ cộng với hệ thống thoát nước cũ khá lạc hậu, chưa đáp ứng yêu cầu, hơn nữa lượng mưa quá lớn nên khó tránh khỏi tình trạng ngập úng cục bộ.

Một số hình ảnh PV ghi lại vào sáng 25/7:

Đơn vị thi công bơm tiêu thoát nước trên đường Nguyễn Huệ

Các phương tiện phải quay đầu tại đường Tố Hữu vì ngập sâu, cạnh đó là công trình đang thi công dang dở

Đường Bùi Thị Xuân ngập sâu, các phương tiện qua lại khó khăn

Một chiếc xe bị chết máy do bị ngập nước.

Xe cộ di chuyển khó khăn trên đường Hùng Vương

Một đoạn đường Lê Hồng Phong bị ngập khoảng 0,3m

Nhiều xe mô tô bị chết máy phải nhờ tới những thợ sửa xe di động

Khách Tây ghi lại cảnh ngập tại đường Nguyễn Tri Phương

Nhiều người đi đường phải lội bộ 

Một tuyến kiệt trên đường Nguyễn Huệ ngập sâu, bùn đất ngấp nghé tràn vào nhà dân

Việc di chuyển ở các tuyến đường đang thi công hệ thống thoát nước khá khó khăn

Công nhân Viwaseen2 gia cố rào chắn công trình

Clip ngập cục bộ trên một số tuyến đường TP. Huế

Clip mưa lớn ở Khiêm Lăng

Nhóm PV (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên
Cảnh báo ngập sâu vùng thấp trũng

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đưa ra cảnh báo trong thời gian tới, ngập lụt trên diện rộng tiếp tục diễn ra tại các vùng trũng thấp ven sông suối và các khu đô thị. Độ sâu ngập lớn nhất có nơi từ 0.5 - 0.8m, có nơi cao hơn.

Cảnh báo ngập sâu vùng thấp trũng
Return to top