ClockThứ Hai, 04/11/2013 10:50

Một tập thể điển hình

TTH - Hội Phụ nữ xã A Ngo, huyện A Lưới được Hội LHPN huyện đánh giá là một tập thể điển hình trong nhiều phong trào, hoạt động.

 

Tích cực phát triển kinh tế

 

Thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với nhiệm vụ “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, Hội Phụ nữ A Ngo đã giúp nhiều phụ nữ trong xã biết tính toán trong chi tiêu gia đình, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; dám nghĩ, dám làm, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm vươn lên làm giàu. Các chị: chị Kén (Chi hội 10), chị Trà, chị Ngây, chị Thêu (Chi hội 4) đã mạnh dạn đứng ra thành lập tổ dệt dzèng và làm chổi đót giúp cho 125 phụ nữ có việc làm và thu nhập khá ổn định. Tại hội chợ Festival Huế năm 2010, huyện A Lưới có 7 chị tham gia trưng bày quảng bá sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, tạo được tiếng vang lớn. Thương hiệu chổi đót HTX Hoàng Thiện do chi Kén làm chủ nhiệm được đánh giá cao về chất lượng cũng như giá cả.

 

Ngoài ra, nhiều chị đã đi đầu trong phong trào trồng rừng kinh tế như: chị Mai (Chi hội 10), chị Than, chị Kăn Như (Chi hội 5), chị Hoa, chị Kăn Đa (Chi hội 3), chị Thắm (Chi hội 8). Về chăn nuôi tiêu biểu có các chị: chị Tròn, chị Nghệ, chị Ót (Chi hội 1), chị A Đôi (Chi hội 2), chị Nghiệp, chị Chiến (Chi hội 3), chị Nở (Chi hội 5)… Các chị tạo được nguồn thu nhập bình quân khoảng 50 triệu đồng/năm.

 

Hội Phụ nữ xã cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Chính sách huyện A Lưới giải ngân với số vốn gần 6.383 triệu đồng/403 tổ viên của 12 tổ vay vốn. Tỷ lệ hoàn trả vốn, lãi được các chị em thực hiện tốt. Thông qua nguồn vốn vay, chị em phụ nữ đã được tập huấn, tiếp thu, ứng dụng khoa học kĩ thuật, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện đời sống.

Trong phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, Hội đã phối hợp các ngành liên quan khảo sát, nắm số lượng hộ nghèo, hộ phụ nữ nghèo theo tiêu chí mới để xây dựng kế hoạch, giúp đỡ. Trong 5 năm, Hội đã giúp được 20/158 hộ nghèo. Các hình thức giúp nhau như hỗ trợ vốn vay không lấy lãi, giúp phát rẫy, làm nương, ngày công lao động, con giống và vật chất khác với giá trị 35 triệu đồng; tổ chức 15 lớp tập huấn về chuyển giao khoa học kĩ thuật cho 325 cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia và giới thiệu 110 chị học nghề tại Trung tâm Dạy nghề Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh như chế biến nấu ăn, may dân dụng và công nghiệp. Phong trào phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau khi khó khăn, hoạn nạn như làm cỏ sắn, cỏ ruộng, cuốc đất… tiếp tục được phát huy.

 

Hưởng ứng các hoạt động xã hội

 

Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được đông đảo tầng lớp phụ nữ xã tham gia, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, vươn lên hòa nhập cộng đồng. Dịp lễ, tết, từ xã đến chi hội đã làm tốt công tác thăm hỏi động viên 10 gia đình có công cách mạng. Hàng năm, Hội và xã đội xây dựng kế hoạch, ký kết chương trình phối hợp hoạt động, vận động thanh niên lên đường, thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc vượt chỉ tiêu giao, tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời và tặng 19 suất quà trị giá 5 triệu đồng.

Hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, phong trào xây dựng “Nhà Đại đoàn kết, xóa nhà dột nát cho người nghèo”, Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Hội Phụ nữ xã phối hợp với UBMTTQVN xã và các ban ngành, đoàn thể tổ chức quán triệt học tập trong Hội Phụ nữ. Qua 5 năm, có 640 hộ đăng ký, trong đó có 480 hộ được công nhận gia đình văn hóa, 8/10 thôn được công nhận đạt tiêu chuẩn văn hóa.

 

Với sự nỗ lực của cán bộ, hội viên phụ nữ trong phong trào thi đua yêu nước, hàng năm, tập thể Hội phụ nữ xã và nhiều cán bộ, hội viên phụ nữ đã được cấp trên biểu dương, khen thưởng.

Trần Nguyễn Khánh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em

Phong trào rèn luyện thể dục thể thao (TDTT) với nhiều loại hình phong phú của hội viên phụ nữ Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Huế đã được các cấp Hội phát động, triển khai, duy trì và ngày càng được nhân rộng, thu hút ngày càng đông hội viên tham gia.

Thể thao phong trào, sân chơi của chị em
Khẳng định vai trò nữ trí thức

Mỗi người một công việc, chuyên môn khác nhau nhưng họ có chung một chí hướng đó là lan tỏa những giá trị tốt đẹp, cống hiến năng lực của bản thân cho xã hội. Những nữ trí thức (NTT) trên nhiều lĩnh vực đời sống đã và đang góp phần khẳng định vị thế của phụ nữ trong sự phát triển của tỉnh.

Khẳng định vai trò nữ trí thức
“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo

Bằng những hoạt động, mô hình cụ thể như hỗ trợ kinh phí học tập, hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, hỗ trợ phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế... Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường Đông Ba đã đồng hành, “tiếp sức” cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân trên địa bàn phường để họ có thêm động lực, cố gắng, nỗ lực hơn trong cuộc sống.

“Tiếp sức” cho phụ nữ, trẻ em nghèo
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Return to top