ClockChủ Nhật, 05/05/2019 14:42

Một thành phố Mỹ lấy tên cựu Tổng thống Obama đặt tên đường

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, cựu Tổng thống Barack Obama đã có một dấu ấn vĩnh viễn về cảnh quan của thành phố Los Angeles, bang California khi một đoạn đường được đặt theo tên của vị Tổng thống thứ 44 của nước Mỹ.

Máy bay Boeing 737 chở gần 150 hành khách lao xuống sông ở MỹĐàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc đạt được bước tiến mớiMỹ: cần cẩu rớt thẳng xuống giữa đường khiến 4 người thiệt mạngMỹ, Nhật có khả năng đạt thỏa thuận thương mại trong tháng 5

Hãng tin NBC4 cho biết đại lộ Rodeo đã được đặt tên là "Đại lộ Obama" vào ngày 4/5 trong một buổi lễ bao gồm hòa nhạc, nhưng sự kiện này không có sự tham dự của cựu Tổng thống Obama.

Người dân Mỹ vui mừng tại lễ đặt tên đoạn đường mang tên cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ở Los Angeles, bang California, ngày 4/5. Nguồn: AFP/TTXVN

Chủ tịch Hội đồng thành phố Los Angeles, ông Herb Wesson cho biết địa điểm này có ý nghĩa về mặt địa lý vì nó nằm gần địa điểm của một trong những cuộc vận động trong chiến dịch tranh cử của ông Obama vào năm 2007.

Phát biểu với hãng NBC4, ông Herb Wesson cho biết: "Đối với mọi đứa trẻ đi trên phố này và nhìn thấy tên của Tổng thống, điều này như một lời nhắc nhở rằng không có mục tiêu nào ngoài tầm với và không có giấc mơ nào là quá lớn." 

“Đại lộ Obama” dài hơn 6km, giao nhau với một con đường khác được đặt theo tên của tiến sỹ Martin Luther King Jr, cũng như "khu tổng thống" (Presidential Row) của thành phố này với nhiều con đường được đặt theo tên của các cựu Tổng thống Washington, Jefferson và Adams.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ vừa đạt đỉnh mới trong quý đầu tiên của năm nay, trong bối cảnh nhu cầu tiếp tục phát triển đối với các hình thức làm việc kết hợp giữa làm việc tại nhà và tại văn phòng.

Tỷ lệ văn phòng trống tại Mỹ lập mức kỷ lục mới
Return to top