ClockChủ Nhật, 25/12/2016 18:32

Mozilla sẽ ngưng hỗ trợ Firefox chạy trên Windows XP

Mozilla vừa đưa ra thông báo sẽ ngưng hỗ trợ trình duyệt web Firefox của hãng chạy trên Windows XP, vào năm 2017.

Firefox Focus - trình duyệt tối giản và siêu bảo mật cho iOSMozilla trình làng Firefox 50, tăng tốc độ lướt webMicrosoft Edge xuất sắc vươn lên vị trí đứng đầu về bảo mật trình duyệt

Mozilla sẽ không còn hỗ trợ Firefox chạy trên Windows XP vào năm 2017

Theo Neowin, mốc thời gian cuối cùng mà Mozilla còn hỗ trợ Firefox chạy trên Windows XP và Windows Vista là vào tháng 9/2017. Như vậy, sau thời gian này Mozilla sẽ không còn tung ra các bản vá lỗi bảo mật Firefox chạy trên Windows XP, đồng nghĩa với việc người dùng sẽ gặp rủi ro tấn công mạng cao nếu tiếp tục sử dụng.

Mozilla còn cho biết từ tháng 3/2017, trình duyệt Firefox sẽ bắt đầu tự xuất hiện bảng thông báo nhắc nhở cho người dùng Windows XP.

Cách đây không lâu, trình duyệt web Chrome của Google cũng đã tung ra phiên bản thứ 50, trong đó cũng không hỗ trợ chạy trên các bản Windows XP, Windows Visa (hơn 10 năm tuổi) và cả những hệ điều hành cũ hơn bản Mac OS X Mavericks 10.9.

Tất nhiên, người dùng những hệ điều hành nói trên vẫn có thể tiếp tục sử dụng bản Chrome 49 cũ mà không cần phải nâng cấp lên bản Chrome 50, nhưng sẽ dễ đối mặt với nguy cơ về bảo mật hơn do nhiều lỗi chưa được vá.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia bảo mật, do hệ điều hành Windows XP đã hơn 10 năm tuổi nên xuất hiện rất nhiều lỗi bảo mật dễ bị tin tặc khai thác. Do đó, người dùng nên chuyển sang sử dụng các hệ điều hành Windows cao hơn...

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top