ClockChủ Nhật, 26/11/2017 14:58

Mùa bão 2017 gây tổn thất lớn nhất lịch sử đối với Mỹ

TTH.VN - Mùa bão ở bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ năm nay chính thức trở thành mùa bão gây tổn thất lớn nhất từ ​​trước tới nay, lên tới 202,6 tỷ USD thiệt hại kể từ khi chính thức bắt đầu vào ngày 1/6.

Mỹ tổn thất 240 tỷ USD mỗi năm do thời tiết khắc nghiệt và ô nhiễmMỹ: Bão Harvey, Irma gây thiệt hại 200 tỷ USDMỹ: 2 triệu người sơ tán khẩn cấp vì bão Matthew

Nhiều con tàu bị hư hỏng sau khi siêu bão Harvey đổ bộ vào Rockport, bang Texas, Mỹ. Ảnh: AFP

Tờ Bloomberg ngày 26/11 cho hay, tổn thất do các nhà phân tích thiên tai Chuck Watson và Mark Johnson đánh giá đã vượt qua bất cứ điều gì họ từng chứng kiến trong những năm trước đó.

"Với cơ sở hạ tầng của chúng tôi ngày hôm nay, câu hỏi đặt ra là: Có phải năm 2017 là bất thường? Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã trả lời khá đúng", Chuck Watson, một nhà phân tích của Enki Research khẳng định.

Theo đó, mùa bão năm nay có tới 17 cơn bão được đặt tên, 10 trong số đó trở thành những cơn bão khiến hàng trăm người thiệt mạng trên toàn Đại Tây Dương.

Lần đầu tiên trong hồ sơ, 3 cơn bão cấp 4 đã đổ bộ vào bờ biển Mỹ, với cơn bão Harvey trở thành cơn bão lớn đầu tiên đổ bộ vào nước này kể từ năm 2005.

Trên toàn thế giới, bão gây ra thiệt hại lên đến 369,6 tỷ USD, khiến 2017 trở thành năm có tổn thất lớn thứ hai do bão kể từ năm 1960.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi

Trong một báo cáo mới được công bố, Cơ quan Thương mại và Phát triển của Liên Hiệp Quốc UNCTAD cho biết, xung đột ở Dải Gaza đang gây ra mức độ tàn phá chưa từng có đối với nền kinh tế và vùng lãnh thổ này sẽ cần đến hàng chục tỷ USD và nhiều thập kỷ để có thể phục hồi.

Nền kinh tế Gaza có thể phải mất nhiều thập kỷ để phục hồi
Return to top