ClockThứ Hai, 24/07/2017 06:47

Mưa lớn gây lũ lụt ở Trung Quốc, Hàn Quốc

TTH.VN - Mưa lớn và lũ lụt đang gây thiệt hại nghiêm trọng ở đông bắc Trung Quốc và Hàn Quốc, ảnh hưởng đến hàng chục ngàn người.

Cảnh ngập lụt ở Incheon, Hàn Quốc ngày 23/7/2017. Ảnh: Yonhap

Theo các phương tiện truyền thông Trung Quốc, lũ lụt cũng gây thiệt hại cho các khu vực biên giới của Triều Tiên.

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, nhiều khu vực rộng lớn ở đông bắc Trung Quốc đã ngập trong những cơn mưa suốt cuối tuần qua. Theo một báo cáo vừa phát hành của Bộ Dân sự nước này, lũ lụt đã ảnh hưởng đến hơn 650.000 người tại tỉnh Cát Lâm và Hắc Long Giang.

Được biết, một đơn vị tuần tra của Trung Quốc đã được triển khai tới các khu vực biên giới vào cuối tuần qua theo yêu cầu của chính phủ Triều Tiên, và đã giải cứu được 20 người Triều Tiên bị mắc kẹt ở gần biên giới.

Các khu vực dọc theo biên giới của Triều Tiên và Trung Quốc phải liên tục chịu thiệt hại nghiêm trọng do lũ lụt từ các con sông sau những cơn mưa kéo dài. Một báo cáo của LHQ cho biết, có hơn 500 người đã thiệt mạng hoặc mất tích trong những thảm họa kiểu này vào năm ngoái.

Trong khi đó, những trận mưa lớn đổ xuống thủ đô Seoul của Hàn Quốc và khu vực trung tâm bán đảo Triều Tiên vào hôm qua cũng gây ngập lụt đường sá và nhiều tuyến đường sắt trong khu vực.

Một số đoạn đường bị ngập nước, buộc phải đóng cửa lưu thông do lo ngại về tính an toàn. Các hoạt động đường sắt cũng tạm thời bị đình chỉ trên một số tuyến đường sắt nối liền Seoul với Incheon.

Theo Cục Điện lực Hàn Quốc, những đợt mưa lớn kèm theo sấm sét dẫn đến tình trạng mất điện ở hàng chục khu vực trên cả nước.

                        Tố Quyên (Lược dịch từ NHK & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top