ClockThứ Sáu, 06/07/2018 14:11

Mưa lớn “lịch sử” tại Nhật Bản, hàng trăm ngàn người sơ tán

TTH.VN - Hàng trăm ngàn người sống ở khu vực rộng lớn ở phía tây và phía trung Nhật Bản vừa được đưa đi sơ tán vào ngày hôm nay (6/7), trong bối cảnh mưa lớn chưa từng có xảy ra ở quốc gia này, làm ngập lụt các con sông, gây lở đất và khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Nhật hủy hàng trăm chuyến bay do bãoSiêu bão Noru đổ bộ Nhật BảnNhật Bản khẩn trương sơ tán hàng nghìn người do mưa lớnNhật Bản sơ tán 400.000 người do mưa lớn bất thườngMưa bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại CubaIndonesia sơ tán 3.000 người dân do lũ

Mưa lớn lịch sử gây ngập lụt nhiều con sông ở Nhật Bản ngày 6/7. Ảnh: Japan Today News

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho hay, lượng mưa ở mức "lịch sử"; đồng thời đưa ra cảnh báo mưa lớn hơn sẽ tiếp tục xảy ra ở những khu vực này đến ngày 8/7.

Trước đó vào sáng 6/7, một phần của hòn đảo chính Honshu hứng chịu lượng mưa gấp đôi tổng lượng mưa trong một tháng 7 bình thường.

Trong một động thái liên quan, đài truyền hình quốc gia NHK đưa tin, ít nhất 2 người thiệt mạng, trong khi nhiều người khác vẫn đang trong tình trạng mất tích.

"Tình hình đang diễn biến cực kỳ nguy hiểm", một người dân sống ở thành phố Kochi, nằm trên hòn đảo chính nhỏ nhất của Shikoku, nơi đang đối mặt với những trận mưa đặc biệt dữ dội, cho hay.

Theo Cục Phòng cháy chữa cháy và Ứng phó thảm họa Nhật Bản (FDMA), hàng chục người bị thương, trong đó có 4 người bị thương nghiêm trọng. Cũng trong sáng nay (6/7), một số người bị chôn vùi trong một vụ lở đất và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực để giải cứu các nạn nhân.

Tính đến sáng 6/7, khoảng 168.000 người nhận được lệnh đi sơ tán do nguy cơ xuất hiện thêm những đợt sạt lở đất và ngập lụt, và 1,2 triệu người khác được khuyên nên rời khỏi nhà, cơ quan này cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top