ClockThứ Hai, 04/04/2016 06:15

Mưa lũ làm ít nhất 53 người thiệt mạng ở phía tây bắc Pakistan, Kashmir

TTH.VN - Ít nhất 53 người đã thiệt mạng và 60 người khác bị thương sau khi các trận mưa lớn diễn ra trên khắp phía tây bắc Pakistan và khu vực Kashmir, gây lở đất và khiến nhiều nhà cửa tốc mái hay sụp đổ, AFP dẫn lời các quan chức cho biết ngày hôm qua (3/4).

Pakistan: Lũ quét khiến 28 người thiệt mạng

Lũ lụt nghiêm trọng ở Pakistan. Ảnh: Reuters

Nhiều nạn nhân thiệt mạng và bị thương đã được ghi nhận tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và trong thung lũng Neelam ở khu vực Pakistan-Kashmir, sau khi các trận mưa lớn bắt đầu từ tối thứ bảy (2/4).

Số người thiệt mạng được ghi nhận đã tăng lên 45 người ở Khyber Pakhtunkhwa, một phát ngôn viên của cơ quan quản lý thiên tai tỉnh này cho biết, nói thêm rằng họ vẫn đang chờ đợi báo cáo từ một vài khu vực vùng sâu vùng xa, với dự kiến số người tử vong sẽ còn cao hơn.

Theo AFP, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất là huyện Shangla – với 14 trường hợp tử vong đã được báo cáo, tiếp theo là Kohistan, nơi mưa lớn và lở đất đã giết chết 12 người.

Ông Abdul Hameed Kiyani – một quan chức địa phương nói với AFP rằng, 5 trẻ em và 3 phụ nữ cũng đã thiệt mạng vào đêm 2/4 tại làng Kashmir của Sam Gung sau khi một vụ lở đất do mưa lớn gây ra đã chôn vùi 2 ngôi nhà. Ông cho biết các thi thể được tìm thấy vào tối qua (3/4).

Những ngôi nhà được xây dựng tồi tàn trên khắp đất nước, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, rất dễ bị sụp đổ trong những cơn mưa vào mùa xuân hàng năm – những đợt mưa thường rất lớn.

Thời tiết khắc nghiệt trong những năm gần đây đã giết chết hàng trăm người và phá hủy nhiều vùng lớn đất nông nghiệp. Trong mùa mưa vào mùa hè năm ngoái, trận mưa xối xả và lũ lụt đã giết chết 81 người và làm ảnh hưởng gđến ần 300.000 người khác trên khắp đất nước.

Bảo Nghi (lược dịch từ AFP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
Return to top