ClockThứ Bảy, 13/01/2018 08:50

Mua ô tô

TTH - Đời sống kinh tế ngày càng dễ chịu, ao ước tậu được cho mình và gia đình chiếc ô tô ngày càng ở trong tầm với của không ít người.

Và cũng như mọi năm, cứ gần đến tết là câu chuyện ô tô lại trở nên rôm rả. Chuẩn bị tết con chó Mậu Tuất năm nay lại càng rộn ràng hơn vì khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2017 đang dần rời nhanh, cũng là lúc năm 2018 đã ló dạng - đó là thời điểm thuế suất ô tô nhập khẩu bằng 0 có hiệu lực, điều mà nhiều người nuôi mộng ô tô vẫn ngóng đợi. Và trong một bữa tiệc nho nhỏ, tôi đã được nghe người ta bàn tán, khích lệ nhau mua ô tô như thế này.

- Này, học lái chưa? Chưa hả? Vậy lo mà đi học đi, rồi mua ô tô là vừa.

- Lão này nói đúng đó. Huế mình lạnh lẽo, lại cứ "khuyến mại" mưa dầm mưa dề. Có cái xe chở vợ chở con đi tới đi lui mới thấy giá trị ghê gớm.

- Nhưng Huế đường sá nhỏ có chút xíu, mỗi nhà mỗi xe, chỗ mô mà chạy cho ngạ?

- Bởi mới lo mua xe. Không mua thằng khác mua trước nó... chiếm mất chỗ của mình.

  - Xe nhiều, đường chật chội, giao thông họ mới lo làm thêm đường chớ. Không ai mua xe, thấy đường sá như vậy là tạm đáp ứng nhu cầu, ổng cứ đủng đỉnh...

- Thằng cha này nói hay!

- Ơ... nhưng mà mấy cái lão này, nói mua xe mà cứ như thò tay lấy đồ trong túi. Mấy trăm triệu là bèo chứ phải xu hai xu, lấy mô ra chừ?

- Thôi lão ơi, bọn này biết tỏng nhé. Nhà lão mở tủ mà không khéo, tiền nó sập nó... đè chết ngạt. Bày đặt than nghèo kể khổ!

- Này, mà tiền nhiều thế thì càng phải mua ô tô sớm đi. Đi xe máy, xui xẻo bị tai nạn có mà toi. Lúc đó tiền để ai hưởng? Đi ô tô, có gì nó chết, mình ngồi trong xe, sao chết được?!!...

Tôi nghe bỗng ớn da gà. Triết lý mua ô tô để "nó chết, mình sống" - nói như người Huế mình - nghe sao mà... vô hậu!!!

Thượng Bích

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa

Ban Giám hiệu Trường trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế vừa có một hành động rất ý nghĩa khi trích tiền túi mua vé phim "Đào, Phở và Piano" tặng cho sinh viên của trường.

Đầu tư cho văn hóa thì không bao giờ thừa
Từng được hiến ghép thận lại đi… môi giới mua bán thận

Tòa án nhân dân TP. Huế vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Mua, bán bộ phận cơ thể người” đối với 3 bị cáo. Trong đường dây mua bán thận này, có 2 bị cáo là bệnh nhân từng được ghép thận, người còn lại có động cơ vì xót thương hoàn cảnh của bệnh nhân.

Từng được hiến ghép thận lại đi… môi giới mua bán thận
Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Tạp chí Nikkei Asia ngày 13/1 cho hay, doanh số bán ô tô mới ở Ấn Độ vào năm 2023 đã tăng trưởng 7% so với một năm trước đó lên mức 5.079.985 chiếc, khi quốc gia này giữ vị trí thứ 3 về quy mô thị trường toàn cầu. Đây là vị trí đứng trước Nhật Bản, nhưng đứng sau Trung Quốc và Mỹ, trong năm thứ 2 liên tiếp.

Ấn Độ một lần nữa trở thành thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top