ClockThứ Ba, 21/05/2019 15:35

Mưa to, gió lớn, núi lửa phun trào gây trở ngại ở Nhật Bản

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết, không khí nóng ẩm cùng dải dông di chuyển từ phía biển Nhật Bản gây tình trạng khí quyển bất ổn, tạo ra mưa lớn, gió giật sẽ kéo dài ít nhất cho hết ngày hôm nay 21/5.

Nhật Bản: GDP bất ngờ tăng 2,1% trong quý đầu tiênNhật Bản lấy ý kiến cho thực tập sinh nước ngoài làm việc ở khách sạnSingapore là thành phố đổi mới sáng tạo thứ 3 toàn cầu

Mưa to, gió lớn, núi lửa phun trào gây trở ngại ở Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, lượng mưa lớn với 50mm mỗi giờ kéo dài từ chiều 20/5 tại khu vực Shikoku, Kinki, Tokai, Kanto… đã tạo ra hiện tượng lở đất, nước sông dâng, sóng cao, sấm chớp và lốc xoáy.

Khu vực miền Nam Kyushu thuộc Tây Nam Nhật Bản có mưa rất lớn. Trong thành phố Nichinan, tỉnh Miyazaki, lượng mưa đo được là hơn 420mm, vượt quá lượng mưa của cả tháng 5 mọi năm. Hiện tại, nhiều khu vực có lượng mưa lên tới 250mm.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã ra cảnh báo hiện tượng lở đất, nước dâng tại các con sông, yêu cầu các địa phương sơ tán nhân dân khẩn cấp ra vùng nguy hiểm.
Do mưa to, gió lớn một số tuyến đường sắt đã phải ngừng hoạt động để chuyển sang tuyến khác, nhiều chuyến tàu bị muộn giờ.

Theo Cục điện lực Tokyo, thời điểm 10 sáng 21/5 (giờ Nhật Bản) đã có hơn 1.100 hộ gia đình tại các tỉnh Chiba, Saitama, Ibaraki, Tochigi bị cắt điện. Cục này cho biết cũng đang tích cực khắc phục sự cố, tránh ảnh hưởng lâu tới sinh hoạt người dân.

Trong khi đó, động đất do núi lửa vẫn tiếp tục tại Núi Hakone thuộc thị trấn suối nước nóng nghỉ dưỡng ở ngoại ô Tokyo.

Cục Khí tượng Nhật Bản cảnh báo có khả năng núi lửa phun trào và đất đá núi lửa rơi quanh miệng núi ở thung lũng Owakudani. Cục Khí tượng tăng mức cảnh báo núi lửa phun trào lên mức thứ 2/5.

Hiện tượng động đất do núi lửa vẫn tiếp tục đến hết cuối tuần này, chủ yếu ở phía Tây Hồ Ashinoko. Khu vực này được cho là tâm chấn của các hoạt động địa chấn gần đây.

Theo VOV

                                                                                                                                                                                           

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản
Return to top